Hai nhà xuất khẩu tôm Ecuador lại bị Trung Quốc đình chỉ nhập khẩu vì COVID

(vasep.com.vn) Hai nhà xuất khẩu tôm Ecuador lại bị một lệnh đình chỉ khác từ Trung Quốc do thủy sản nhiễm COVID. Hai công ty này đã bị Trung Quốc đình chỉ vào tháng 5 và tháng 6.

Hai nhà xuất khẩu tôm Ecuador lại bị Trung Quốc đình chỉ nhập khẩu vì COVID

Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC), ngày 18/6, Trung Quốc đã đình chỉ các tờ khai nhập khẩu từ Omarsa, một trong những nhà chế biến tôm lớn nhất ở Ecuador trong một tuần. Trong khi đó, nhà xuất khẩu tôm Ecuador Cultivo Y Exportacion Acuicola Ceaexport phải đối mặt với lệnh tạm ngừng nhập khẩu 4 tuần.

Kết quả xét nghiệm axit nucleic coronavirus dương tính đã được phát hiện trên các mẫu được lấy từ bao bì bên trong và bên ngoài của hai lô tôm thẻ chân trắng của hai công ty này, GACC cho biết.

Đầu tháng 6/2021, Omarsa đã bị đình chỉ nhập khẩu một tuần sau khi Trung Quốc phát hiện dấu vết của coronavirus trên bao bì bên ngoài của một lô tôm thẻ chân trắng đông lạnh còn vỏ.

Trong khi đó, nhà sản xuất tôm Cultivo y Exportacion Acuicola Ceaexport đã bị đình chỉ một tuần vào tháng Năm, do phát hiện dấu vết của coronavirus trên bao bì của một lô tôm thẻ chân trắng đông lạnh.

Ngoài ra, vào ngày 17/6, hải quan Trung Quốc đã đình chỉ thông quan hàng từ bốn tàu Nga trong một tuần sau khi phát hiện dấu vết của coronavirus trên các gói bên ngoài của 3 lô cá minh thái đông lạnh và 1 lô cá hadock đông lạnh.

Bốn tàu đánh cá của Nga bao gồm Mys Olyutorkiy từ Okeanrybflot, Butovsk Mercury Co., Koyda 2 từ Osvobozhdenie, và Pavel Batov từ DMPRM.

Hai công ty thủy sản của Indonesia là Cilacap Samudera Fishing Industry và Anugerah Keramat Indah cũng bị tạm ngừng nhập khẩu trong một tuần. Các quan chức hải quan đã phát hiện dấu vết của coronavirus trên bao bì bên ngoài của một lô mực đông lạnh và một lô bạch tuộc đông lạnh của nước này.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục