Guolian (Trung Quốc) lên kế hoạch mở rộng cơ sở chế biến

(vasep.com.vn) Công ty Zhanjiang Guolian của Trung Quốc đã hoàn thành việc phát hành riêng lẻ 1 tỷ NDT để mở rộng các cơ sở chế biến hải sản và xây dựng một trung tâm chế biến mới ở tỉnh Quảng Đông.

Guolian đã phát hành 221 triệu cổ phiếu mới với giá 4,52 NDT/cổ phiếu cho 15 nhà đầu tư, bao gồm 5 nhà đầu tư cá nhân, 9 quỹ đầu tư tư nhân của Trung Quốc và một quỹ đầu tư nước ngoài (UBS có trụ sở tại Thụy Sĩ). Vào tháng 8, công ty tuyên bố ngừng nuôi trồng thủy sản do có kế hoạch tập trung vào chế biến.

Số tiền mới tăng thêm sẽ được sử dụng để xây dựng một trung tâm chế biến mới tại trụ sở chính ở Trạm Giang. Trung tâm mới sẽ cung cấp các sản phẩm “3R”- hải sản chế biến sẵn, làm nóng và ăn ngay, dự kiến năng lực sản xuất hàng năm là 24.000 tấn. Guolian đang tìm cách xuất khẩu cũng như bán hàng trong nước cho các sản phẩm 3R, gần đây đã được cấp phép cho thị trường EU.

Chú thích ảnh

Cơ sở kinh doanh của Guolian tại Yiyang, tỉnh Hồ Nam, sẽ tăng thêm 15.300 tấn công suất sản xuất tôm càng và 29.700 tấn sản phẩm cá chế biến sâu.

Doanh số bán hải sản trực tuyến của Trung Quốc vẫn đang bùng nổ, đặc biệt là hàng nhập khẩu tươi sống, cao cấp. Zhong, thông qua công ty cổ phần của mình, vẫn là cổ đông lớn nhất của Guolian, vì vậy điều này sẽ không ảnh hưởng lớn đến cơ cấu quản trị công ty.

Hội đồng quản trị của Guolian tuyên bố rằng sự thành công của đợt phát hành riêng lẻ này sẽ làm tăng tổng tài sản và tài sản ròng của công ty, giảm tỷ lệ nợ phải trả tài sản, đồng thời giảm chi phí tài chính và rủi ro tài chính.

Trong ba quý đầu năm nay, Guolian đạt tổng doanh thu 3,95 tỷ CNY, tăng 19,68% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận ròng phân bổ cho các cổ đông là 51,96 triệu CNY, tăng đáng kể 364% so với cùng kỳ.

Thùy Linh  (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục