Chính phủ Indonesia không đầu tư mở rộng nuôi tôm

(vasep.com.vn) Chính phủ một hòn đảo lớn ở Indonesia đã công bố kế hoạch cho một dự án nuôi tôm tích hợp trị giá 500 triệu USD. Dự án với mục tiêu cải thiện phúc lợi của người nuôi tôm ở Đông Sumba, cơ sở hạ tầng và xây dựng các khu vực ao nuôi truyền thống, tạo việc làm và tăng thu nhập ngoại hối của đất nước.

Chú thích ảnh

Tính đến hiện tại, 50% ngân sách của dự án đã được chi tiêu, các phê duyệt cho phát triển dự kiến sẽ mở khóa phân bổ ngân sách còn lại. Dự án được đưa ra sau khi chính phủ Indonesia đặt mục tiêu sản xuất tôm quốc gia là 2 triệu tấn với mục tiêu tăng sản lượng tôm hàng năm của Đông Samba lên 72.000 tấn.

Bộ Hàng hải và Nghề cá Indonesia (KKP) cho biết, chính quyền địa phương của đảo Đông Sumba đang hỗ trợ đầu tư vào một trang trại nuôi tôm rộng 1.500 ha ở Waingapu. Trang trại được xây dựng để trở thành trang trại lớn nhất Indonesia với sự kết hợp giữa đầu tư công và tư. Khoảng 60% diện tích trang trại (khoảng 900ha) sẽ nuôi tôm. Mỗi ha ao nuôi tôm có thể sản xuất 40 tấn, nhưng mỗi năm thu hoạch hai lần.

Theo báo cáo, sự hội nhập giữa các ngành công nghiệp tôm ở trung tâm, các tỉnh và chính quyền của Indonesia trong dự án nuôi tôm sẽ giúp hiện đại hóa ngành tôm.

Thùy Linh

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục