SAIGON FOOD JSC: Dừng hoạt động 2 nhà máy làm nơi ở dã chiến cho 400 công nhân

Đại diện Công ty CP Sài Gòn Food cho biết hiện DN có 5 nhà máy đang hoạt động tại KCN Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh). Trước yêu cầu của TP, từ ngày 15/7 công ty dừng hoạt động 2 nhà máy để lấy chỗ làm nơi ở dã chiến cho khoảng 400 công nhân. Số còn lại, một phần đang bị "kẹt" trong các khu phong tỏa, cách ly; một phần cho tạm nghỉ.

SAIGON FOOD JSC Dừng hoạt động 2 nhà máy làm nơi ở dã chiến cho 400 công nhân

Với phương án này, nơi ở và làm việc của công nhân sẽ trong một khuôn viên, có hàng rào ngăn giữa khu ở và khu làm việc. Mọi hoạt động của công nhân sẽ bảo đảm khép kín từ chỗ ở đến nhà máy.

"Công nhân phải tạm nghỉ việc sẽ được hỗ trợ theo quy định của nhà nước. Về phía công ty, chúng tôi sẽ có hướng dẫn cụ thể và sẽ cố gắng xem xét đến khả năng hỗ trợ thêm song chưa thể hứa trước vì DN đang phải gồng gánh rất nhiều chi phí, trong đó có chi phí xét nghiệm" - đại diện DN này bày tỏ.

Một số công ty thực phẩm khác như Công ty CP Thực phẩm Cholimex, Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn… cũng đã chuẩn bị đầy đủ phương án, thực hiện nghiêm chỉ đạo của chính quyền địa phương nhằm giữ hoạt động sản xuất kinh doanh được thông suốt.

(Theo báo NLĐ)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục
  • Ảnh bìa báo cáo hải sản