BASEAFOOD: nhận bằng khen vì thực hiện tốt “3 tại chỗ”

Ngày 01/9/2021, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 5 DN thực hiện tốt phương án “3 tại chỗ”, trong đó có Xí nghiệp Chế biến thủy sản xuất khẩu 3 (Công ty CP Chế biến XNK Thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - BASEAFOOD).

Tới công ty trao bằng khen, lãnh đạo Sở Công thương Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận và gửi lời cảm ơn đến DN trong việc thực hiện nhiệm vụ "kép", vừa làm tốt công tác chăm lo, bảo đảm đời sống việc làm cho người lao động, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các DN có đông người lao động.

Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thành lập "Tổ An toàn COVID-19", BASEAFOOD cũng đã chủ động thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19; xây dựng các phương án phòng, chống dịch kịp thời, có kịch bản chặt chẽ.

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến ngày 31/8/2021, toàn tỉnh có 233 DN đang thực hiện phương án  “3 tại chỗ”, giảm 86 DN so với 1 tuần trước. Nguyên nhân là do thời gian giãn cách kéo dài, người lao động không tiếp tục đồng hành cùng DN; các chi phí thực hiện “3 tại chỗ” như xét nghiệm định kỳ, trả thêm phụ cấp khiến DN không gồng gánh nổi. Ngoài các DN thực hiện “3 tại chỗ”, chỉ có 14 DN thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đến”, giảm 89 DN.

Theo đó, các DN mong muốn đẩy nhanh chiến dịch tiêm ngừa vắc xin cho 70% người lao động trong các KCN để bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa, không đứt gãy chuỗi sản xuất. Theo thống kê, đã có gần 10 ngàn lao động tại các KCN được tiêm mũi 1, gần 500 người đã tiêm mũi 2. Để tiếp tục bảo vệ “vùng xanh” tại các KCN, Ban Quản lý các KCN tỉnh yêu cầu DN tập trung kiểm soát nguy cơ, bảo đảm an toàn cho công nhân, người lao động tại DN. Giải pháp mới nhất là xét nghiệm SARS-CoV-2 theo phương pháp PCR 3 ngày/lần nhằm sàng lọc F0.

(Tổng hợp từ báo Bà Rịa - Vũng Tàu)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục
  • Ảnh bìa báo cáo hải sản