CL-FISH CORP: 2022 đặt trong tâm vào nuôi cá tra và đầu tư nhà máy thức ăn thủy sản

(vasep.com.vn) Công ty Cổ phần XNK Thủy sản Cửu Long An Giang (CL-Fish Corp) cho biết, tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 đã lên kế hoạch đạt doanh thu thuần là 1.400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 80 tỷ đồng nhưng hai chỉ tiêu này chỉ đạt lần lượt 86,6% và 59,7% so với kế hoạch đề ra. Công ty cũng đưa ra mục tiêu XK 17 nghìn tấn cá tra thành phẩm với tổng giá trị đạt 40 triệu USD nhưng kết quả thực tế năm 2021 chỉ bằng 61% và 62,5% so với kế hoạch.

CLFISH CORP 2022 đặt trong tâm vào nuôi cá tra và đầu tư nhà máy thức ăn thủy sản

CL-Fish cho rằng, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh XK của công ty không đạt được so với kế hoạch là tình trạng chung của nhiều DN XK cá tra Việt Nam trong năm vừa qua do ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19 với các nhà máy chế biến cá ở ĐBSCL.

Năm 2022, CL-Fish (Mã CK: ACL) đưa ra kế hoạch doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 1.450 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 200 tỷ đồng. Công ty cũng tin tưởng vào kế hoạch sản xuất kinh doanh trong năm nay và nhìn thấy cơ hội mới đang mở ra cho thương hiệu của CL-Fish Corp ở nhiều thị trường XK.

Năm nay, công ty tiếp tục đặt trọng tâm vào hoạt động nuôi cá tra chất lượng cao với diện tích trên 100 ha với sản lượng thu hoạch dự kiến đạt 35 nghìn tấn cá nguyên liệu. Song song, CL-Fish cũng đầu tư vào mảng chế biến thức ăn thủy sản vừa để kinh doanh, vừa chủ động được nguồn thức ăn chất lượng cao, giá thành tốt. Hiện công ty đang sở hữu nhà máy chế biến thức ăn thủy sản với tổng công suất 100.000 tấn thức ăn/năm và là một trong số rất ít nhà máy thức ăn được chứng nhận HALAL JAKIM. Đây là lợi thế để CL-Fish phát triển cho chu trình khép kín và tăng doanh thu thức ăn cho nuôi cá tra XK đi các thị trường, trong đó có cả sản phẩm XK sang thị trường các nước Hồi giáo.

CL-Fish Corp đang XK cá tra sang hơn 70 thị trường khác nhau trên thế giới, trong đó có Nam Mỹ, Trung Đông, Châu Á.

Ba tháng đầu năm 2022, tổng giá trị XK cá tra của CL-Fish đạt khoảng 8,6 triệu USD và đang nằm trong top 20 DN XK cá tra lớn nhất Việt Nam.

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục