Maldives đề nghị EU miễn thuế NK đối với cá ngừ nhập khẩu từ Maldives

(vasep.com.vn) Chính phủ Maldives và Liên minh Châu Âu (EU) đã thảo luận về việc miễn thuế nhập khẩu các sản phẩm cá ngừ NK từ Maldives sang các nước EU.

Chú thích ảnh

Cuộc thảo luận diễn ra trong cuộc họp giữa các quan chức cấp cao của nước này và EU tại Bộ Ngoại giao Maldives.

Bộ Ngoại giao Maldives cho biết, một cuộc họp quan trọng đã được tổ chức với các quan chức EU, trong đó tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau và các vấn đề quan trọng khác mà hai bên cùng quan tâm đã được thảo luận.

Một trong những lĩnh vực thảo luận là tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thủy sản, đặc biệt là chống đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) và quản lý bền vững nguồn lợi hải sản thông qua Ủy ban cá ngừ Ấn Độ Dương (IOTC).

Chính phủ Maldives cũng yêu cầu EU xem xét việc miễn thuế cho các sản phẩm cá ngừ có nguồn gốc bền vững từ Maldives.

Ngoài ra, các quan chức của Maldives và EU cũng đồng tình về sự cần thiết phải tăng cường hợp tác an ninh, đặc biệt là trong các lĩnh vực chống khủng bố và ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan bạo lực - đồng ý khám phá các con đường và mở rộng quan hệ đối tác.

Bộ Ngoại giao cho biết trong cuộc họp này, Bộ trưởng Ngoại giao Abdulla Shahid đã được khen ngợi về công việc của ông trong nhiệm kỳ Chủ tịch của Kỳ họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục