Giá cá ngừ vằn nguyên liệu tại Bangkok giảm trong tháng 9/2021

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vằn nguyên liệu thô tại Bangkok giảm nhưng không đủ để bù đắp cho các nhà chế biến đang chịu tác động bởi sự gia tăng của các loại chi phí khác như giá cước vận chuyển cao cắt cổ và giá thép tăng.

NEW Giá cá ngừ vằn nguyên liệu tại Bangkok giảm trong tháng 92021

Trong 3 tuần qua, giá cá ngừ vằn nguyên liệu thô tại Bangkok ở mức 1.500 USD/tấn do nhu cầu cá ngừ vằn thấp, cộng với tác động của làn sóng Covid-19 đang bùng phát mạnh tại Thái Lan. Một số nhà máy sản xuất đồ hộp cho biết họ đang phải giảm công suất hoạt động.

Hiện tại, các giao dịch cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh được thực hiện ở mức 1.350 – 1.400 USD/tấn, với các lô hàng cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg được thực hiện ở mức 1.375 USD/tấn. So với tháng 8 trước đó, giá cá ngừ đã giảm 8%. 

Các nhà chế biến cá ngừ đang cố gắng đẩy giá cá ngừ vằn xuống thấp vì họ đang bị ảnh hưởng từ mọi mặt khi tính đến chi phí chung. Giá vận chuyển tăng vượt trần và giá hộp thiếc rỗng hiện cao hơn 20% so với trước đây. Ngoài ra, sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra khiến một số nhà máy chỉ hoạt động ở mức 50% công suất và thiếu hụt lao động vì lý do tương tự. Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thái Lan đang được cải thiện. Dữ liệu từ Trung tâm Quản lý Tình huống Covid-19 cho thấy số ca nhiễm mới đang giảm ở một số khu vực bao gồm Bangkok và Samut Sakhon, nơi có nhiều nhà máy sản xuất cá ngừ đóng hộp. Kể từ 28/02/2021, tổng cộng đã có 35,912,894 triệu người tại Thái Lan được tiêm vaccine, nghĩa là đã có khoảng 23% dân số nước này được tiêm 1 hoặc 2 mũi.

Ngành cá ngừ Thái Lan đã thực sự bị ảnh hưởng nặng nề bởi giá cước vận tải đường biển đang ở mức cao nhất trong lịch sử và tình hình này có thể khiến DN không thể tiếp tục hoạt động.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục