Giá cá ngừ Ấn Độ Dương tăng nhẹ 3%

(vasep.com.vn) Hạn ngạch đánh bắt cá ngừ vây vàng của phần lớn các đội tàu lưới vây tại khu vực Ấn Độ Dương (IO) đã được sử dụng gần hết. Vì vậy, hầu hết các đội tàu đã phải ngừng đánh bắt cá ngừ vằn bằng thiết bị dẫn dụ cá (FAD) và sẽ về cập cảng vào cuối tháng này. Triển vọng lượng cập cảng trong quý 4/2021 thấp cho đến nay không có bất kỳ tác động nào làm tăng giá cá ngừ vằn trong khu vực.

Chú thích ảnh

Hiện tại giá cá ngừ vằn nguyên con đông lạnh cỡ >1,8kg giao tại Seychelles ở mức 1.050 EUR/tấn (tương đương 1.219 USD/tấn), chỉ tăng nhẹ 3% so với mức giá cuối tháng 9. Nhìn chung, sản lượng đánh bắt tốt trong tháng trước đúng với xu hướng trong lịch sử.

Hạn ngạch đánh bắt cá ngừ vây vàng hiện đã được sử dụng gần hết, hoạt động đánh bắt bằng thiết bị dẫn dụ cá phải ngừng lại vì cá ngừ vây vàng con bị đánh bắt không chủ định và phải thấp hơn mức hạn ngạch được phân bổ tại khu vực IO.

Sẽ là một thách thức với các nhà máy chế biến tại Seychelles và Mauritius trong thời gian từ giờ tới cuối năm để thu mua cá ngừ nguyên liệu thô để duy trì hoạt động của nhà máy. Tuy nhiên, các chuyên gia không kỳ vọng giá sẽ tăng lên đáng kể. Các nhà chế biến Bangkok và Manta sẽ không có bất kỳ áp lực giảm giá nào khi thời điểm cuối năm đang tới gần.

Áp lực lên giá nguyên liệu thô sẽ tiếp tục đến từ một góc độ khác. Thị trường người tiêu dùng không sẵn sàng đặt giá cao hơn cho sản phẩm cuối cùng do chi phí vận chuyển, giá sắt tây và thùng carton cao hơn cuối cùng đã giảm xuống.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục