Hội thảo “Quy định cảnh báo nhập khẩu Tự động giữ hàng không cần kiểm tra thực tế (DWPE) của US FDA và Luật Hiện đại hóa ATTP của Hoa Kỳ”

US FDA có một công cụ nghiêm ngặt áp dụng thường xuyên cho các nhà XK thủy sản nước ngoài, đó là lệnh “Tự động tạm giữ hàng hóa mà không cần kiểm tra vật lý (DWPE)”, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động thương mại của DN với khách hàng.

 Trung tâm Đào tạo và XTTM VASEP (VASEP.PRO) phối hợp cùng Registrar Corp.  tổ chức Hội thảo Quy định cảnh báo nhập khẩu Tự động giữ hàng không cần kiểm tra thực tế (DWPE) của US FDA và Luật Hiện đại hóa ATTP của Hoa Kỳ” - US FDA's Detention Without Physical Examination "DWPE" Regulations and the New Food Safety Modernization Act, chương trình dành riêng cho các DN ngành thủy sản.

Hội thảo sẽ giúp DNXK vào Hoa Kỳ hiểu rõ hơn về DWPE, cách thức US FDA thực thi công cụ này, DN cần làm gì khi bị rơi vào tình trạng DWPE, đồng thời hội thảo cũng giới thiệu các điểm mới của Luật Hiện đại hóa ATTP của Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến XK thủy sản Việt Nam… chi tiết như sau:  

1. Thời gian - Địa điểm: Sáng 12/4/2016  (8h30-11h30), tại VP VASEP, Q.2, TP.HCM

2. Nội dung chương trình:

- DWPE là gì? Cảnh báo nhập khẩu vào Hoa Kỳ đối với thủy sản Việt Nam.

- Danh sách đỏ là gì?  Các vi phạm thường bao gồm những gì?

- Làm thế nào nhà sản xuất đưa lô hàng ra khỏi tình trạng DWPE

- Danh sách xanh là gì? Làm thế nào để lọt vào danh sách xanh.

- Các yêu cầu mới của Đạo Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm của Hoa Kỳ, các ảnh hưởng đến XK thủy sản Việt Nam.

3. Thành phần tham dự: Trưởng - Phó phòng và Cán bộ phòng Xuất Nhập khẩu; phòng Quản lý Chất lượng, phòng Kinh doanh...và các Cá nhân quan tâm tới chương trình.

4. Chuyên gia: Chương trình do Ông David Lennarz - Phó Chủ tịch Registrar Corp. sẽ hướng dẫn và chia sẻ tại hội thảo

4. Ngôn ngữ: Hội thảo được tiến hành bằng tiếng Anh, có phiên dịch sang tiếng Việt.

Vì tầm quan trọng của chương trình, Trung tâm VASEP.PRO trân trọng kính mời các DN quan tâm đăng ký tham dự trước ngày 6/4/2016.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: chị Nguyễn Thanh, tel: 043.8354496 (máy lẻ 205); Mobile: 0973.168.611 email: nguyenthanh@vasep.com.vn hoặc xem tại www.daotao.vasep.com.vn.

Thư mời tham dự

Mẫu phiếu đăng ký

Chi tiết chương trình

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục