Người nuôi tôm ở Nam Đại Tây Dương của Mỹ hy vọng giá tôm nội địa tốt hơn

(vasep.com.vn) Những người nuôi tôm ở bờ biển phía nam Đại Tây Dương của Mỹ đang dự đoán một vụ thu hoạch bội thu trong mùa này. Tuy nhiên, họ lo ngại rằng giá tiếp tục thấp do nhập khẩu có thể gây hại cho đội tàu nội địa và có thể gây ra sự sụt giảm 50% cho ngành.

Tôm nhập khẩu có tầm ảnh hưởng đáng kể đến giá cả tôm nội địa, đặc biệt là trong giai đoạn hậu COVID. Lượng tôm nhập khẩu càng lớn, giá càng giảm, tác động đến giá bình quân trên thị trường. Trong khi nghề đánh bắt tôm của Georgia có một thị trường thích hợp cho phép giá cao hơn, thì nghề đánh bắt ở Vịnh Mexico thậm chí còn phải đối mặt với những thách thức lớn hơn. Nếu xu hướng giá giảm thị trường khai thác tôm nội địa tiếp tục trong một năm nữa, ngành có thể phải chịu tổn thất thêm 50%.

Chú thích ảnh

 Những người nuôi tôm ở bờ biển phía nam Đại Tây Dương của Mỹ lo ngại rằng giá nhập khẩu sẽ ảnh hưởng lớn đến giá tôm trong nước.

Tuy nhiên, vẫn có cơ hội cho các nhà khai thác tôm nội địa khi nhập khẩu tôm của Mỹ đã giảm trong 10 tháng liên tiếp, dẫn đến sản lượng giảm ở các nước sản xuất chính. Điều này tạo tiền đề cho việc tăng giá vào tháng 8-9 khi hàng tồn kho giảm đi. Vào tháng 4, khối lượng đã giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng với mức giảm 29% về giá trị. Đơn giá tôm giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 8,2 USD/kg.

Sun Shrimp, một nông dân nuôi tôm trong nước, đã tạo dựng thành công một thị trường ngách bằng cách tập trung vào tôm chất lượng cao. Họ nhấn mạnh rằng ngành đánh bắt tôm cần tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm và cải thiện các chiến lược tiếp thị, vì người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm cao cấp.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục