Người nuôi tôm Mỹ ủng hộ mở rộng SIMP

(vasep.com.vn) Người nuôi tôm của Mỹ ở khu vực vịnh Mexico và bờ biển Đông Nam ủng hộ mở rộng Chương trình Giám sát Nhập khẩu Hải sản (SIMP) của NOAA.

Chú thích ảnh

Liên minh Tôm phía Nam (SSA) mô tả hoạt động đánh bắt cá hồng bất hợp pháp ở vùng vịnh Mexico là mối đe dọa trực tiếp đến hoạt động của nghề cá thương mại của Mỹ đối với tôm nước ấm. Liên minh yêu cầu Dịch vụ Thủy sản Biển Quốc gia của NOAA đẩy nhanh việc mở rộng được đề xuất. Đã đến lúc buộc các nhà nhập khẩu phải tuân theo tiêu chuẩn.

NOAA lần đầu tiên đề xuất SIMP vào năm 2016 như một công cụ để chống lại hải sản bất hợp pháp, không được kiểm soát và khai báo không đầy đủ (IUU), buộc ngành phải thu thập dữ liệu về 1.100 loài. Vào tháng 12, cơ quan liên bang đã công bố một quy tắc được đề xuất sẽ mở rộng số lượng lên 1.670, đáng chú ý nhất là bổ sung nhiều loài cá ngừ và cá hồng.

SSA đã kiên quyết chỉ trích các cơ quan liên bang, bao gồm NOAA và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vì sự lép vế của những người thu hoạch tôm trong nước. Nông dân thường xuyên bị ép buộc bởi các thế lực nước ngoài phớt lờ các quy định về môi trường và cạnh tranh không công bằng.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục