Xuất khẩu thủy sản của Nga 7 tháng đầu năm nay giảm 12%

(vasep.com.vn) Liên minh Thủy sản Nga cho biết giá trị xuất khẩu thủy sản trong 7 tháng của Nga giảm 12% so với cùng kỳ xuống còn 2,9 tỷ USD. Thuế quan mới của Anh và lệnh cấm nhập khẩu thuỷ sản của Mỹ đã phần nào ảnh hưởng đến xuất khẩu thuỷ sản Nga. Tuy nhiên, khối lượng xuất khẩu không đổi so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 1,4 triệu tấn.

Trung Quốc chiếm 53% xuất khẩu thủy sản của Nga về khối lượng và 43% về giá trị. Hàn Quốc chiếm 34% tổng lượng và 35% về giá trị, Hà Lan lần lượt là 8% và 14% và Nhật Bản là 1% và 3%.

Cá minh thái đông lạnh chiếm 44% tổng khối lượng kim ngạch xuất khẩu về khối lượng (tăng 23% so với cùng kỳ) và 21% về giá trị (tăng 26% so với cùng kỳ). Các thị trường xuất khẩu hàng đầu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Tajikistan và Uzbekistan.

Cá trích đông lạnh chiếm 19% tổng khối lượng (tăng 40% so với năm trước) và 5% về giá trị (tăng 9% so với cùng kỳ). Trung Quốc, Hàn Quốc, Nigeria và Anh là những thị trường hàng đầu.

Chú thích ảnh

Giá trị xuất khẩu thủy sản trong 7 tháng của Nga giảm 12% so với cùng kỳ xuống còn 2,9 tỷ USD (nguồn: Barabanov Dmitrii )

Cá minh thái phi lê chiếm 5% về khối lượng (giảm 42% so với cùng kỳ) và 7% về giá trị (giảm 48% so với cùng kỳ). Các thị trường chính là Hàn Quốc, Hà Lan và Đức.

Cá tuyết Đại Tây Dương đông lạnh chiếm 5% về khối lượng (giảm 3% so với cùng kỳ) và 7% về giá trị (tăng 5% so với cùng kỳ). Hà Lan, Trung Quốc và Na Uy là ba thị trường xuất khẩu hàng đầu.

Cá tuyết Thái Bình Dương đông lạnh chiếm 3% về khối lượng (giảm 17% so với cùng kỳ) và 5% về giá trị (giảm 25% so với cùng kỳ). Các thị trường xuất khẩu hàng đầu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia và Đan Mạch.

Cua ghẹ chiếm 2% về khối lượng (tăng 19% so với cùng kỳ) và 22% về giá trị (tăng 21% so với cùng kỳ). Khối lượng xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 43% hàng năm, trong khi xuất khẩu sang Hàn Quốc giảm 16% so với cùng kỳ và sang Nhật Bản giảm 37%.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục