Nga phê duyệt danh mục sản phẩm thủy sản được khấu trừ thuế

(vasep.com.vn) Chính phủ Nga đã phê duyệt danh sách các sản phẩm cá để khấu trừ thuế. Theo Hiệp hội các doanh nghiệp, doanh nhân và xuất khẩu thủy sản toàn Nga (VARPE), thủ tướng Mikhail Mishustin đã ký lệnh liên quan vào ngày 6/7, có hiệu lực từ 7/7/2023.

Khấu trừ 85% phí sử dụng tài nguyên sinh vật dưới nước sẽ được áp dụng đối với các sản phẩm chế biến sâu từ sản phẩm đánh bắt ở Viễn Đông và biển Bắc.

Ở biển Bắc, các nhà sản xuất phi lê, thịt (bao gồm cả thịt băm) từ cá tuyết và cá tuyết haddock sẽ nhận được ưu đãi về thuế. Tại Viễn Đông, các nhà sản xuất phi lê, thịt (bao gồm cả thịt băm), bột mịn và thô và hạt không phù hợp làm thực phẩm, từ cá minh thái, cá tuyết, cá trích và cá hồi (cá hồi hồng, chum, coho, chinook, sockeye và sim) sẽ được nhận ưu đãi.

Chú thích ảnh

Khấu trừ 85% phí sử dụng tài nguyên sinh vật dưới nước cho các sản phẩm chế biến sâu từ sản phẩm đánh bắt ở Viễn Đông và biển Bắc

Ban đầu, cá hồi không có trong danh sách dự thảo các sản phẩm được khấu trừ. Tuy nhiên, VARPE đã kiến nghị bổ sung các sản phẩm chế biến sâu từ cá hồi Thái Bình Dương nhằm hạn chế việc tăng giá đối với các sản phẩm mà Nga hay tiêu dùng.

Các sửa đổi đối với Bộ luật Thuế quy định tăng phí sử dụng tài nguyên sinh vật dưới nước đã được thông qua vào năm ngoái. Nhờ đó, tiền thuê tự nhiên trong ngành đánh bắt cá sẽ tăng lên 15 tỷ rúp (163,8 triệu USD). Ngoài các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm trong danh sách được phê duyệt vào ngày 6/7, Nga cũng dự kiến sẽ miễn thuế áp dụng cho lao động ven biển, những người đánh bắt trên tàu mới, cũng như các doanh nghiệp thành lập ở thị trấn và làng, trang trại tập thể và nghệ nhân cho đến cuối năm 2027.

Thuỳ Linh (Theo seafoodmedia)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục