Nga sửa đổi mô hình đấu giá hạn ngạch cua trước vòng đầu tư tiếp theo

(vasep.com.vn) Chính quyền Nga đã sửa đổi các quy định chi phối giai đoạn thứ hai của chương trình đấu giá hạn ngạch đầu tư cua.

Ngày 6/7, cơ quan ngư nghiệp Nga Rosrybolovstvo thông báo chính phủ đã sửa đổi các quy định cho vòng đấu giá tiếp theo. Chính phủ liên bang đã thông qua nghị định số 1560, ngày 28/6/2023, quy định các thủ tục đấu giá mới, bao gồm các hợp đồng mẫu mới để xác định phần hạn ngạch cua cho mục đích đầu tư. Chính phủ đã sửa đổi các quy tắc theo luật gần đây điều chỉnh đấu giá dưới dạng điện tử. Nghị định 1560 cũng sửa đổi công thức tính chi phí ban đầu của lô đất và đặt ra các thủ tục giám sát việc tuân thủ các quy định về yêu cầu đầu tư, theo Rosrybolovstvo.

Chú thích ảnh

Chính quyền Nga đã sửa đổi các quy định chi phối giai đoạn thứ hai của chương trình đấu giá hạn ngạch đầu tư cua.

Tháng trước, chính phủ đã thông qua một quy định mới chi phối giai đoạn thứ hai của các cuộc đấu giá cua theo hạn ngạch đầu tư. Nghị định 1575 đã phê duyệt danh sách các tàu đánh bắt cua và các cơ sở trên bờ do những người thắng cuộc trong các cuộc đấu giá hạn ngạch khai thác cua mới đóng.

Quy định mới dự kiến xây dựng 31 công ty khai thác cua mới và 6 cơ sở hậu cần trên bờ ở Viễn Đông và miền Bắc.

Giai đoạn đầu đấu giá hạn ngạch cua dự kiến đóng 41 tàu cua nhưng nhiều doanh nghiệp chậm thực hiện đúng thời hạn. Giai đoạn đấu giá thứ hai được lên kế hoạch vào nửa cuối năm 2023.

Ngoài ra, cơ quan thủy sản Rosrybolovstvo đã tổ chức đấu giá cho các hạn ngạch đánh bắt khác nhau ở Viễn Đông, bao gồm cá minh thái, cá tuyết, cá trích Thái Bình Dương, mực, nhím biển và các loài khác.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục