Nga thắt chặt kiểm soát nhập khẩu đối với thủy sản Nhật Bản

(vasep.com.vn) Rospotrebnadzor, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Nga, sẽ thắt chặt giám sát việc nhập khẩu thủy sản của Nhật Bản nếu Nhật Bản xả nước nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Rospotrebnadzor cho biết họ lo ngại về khả năng nhiễm độc thủy sản đánh bắt ở Nhật Bản.

Để ngăn chặn các sản phẩm từ Nhật Bản vào Nga, Rospotrebnadzor đã ra lệnh cho các cơ quan lãnh thổ tăng cường kiểm soát vệ sinh và kiểm dịch liên quan đến việc nhập khẩu hàng hóa nói trên và thắt chặt kiểm soát doanh thu.

Nga đã thực hiện lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần vào tháng 3/2011, nhưng vẫn áp dụng miễn trừ cho các sản phẩm được chính phủ Nhật Bản xác nhận nồng độ chất phóng xạ trong sản phẩm thấp hơn hơn mức tiêu chuẩn quy định theo pháp luật hiện hành. 

Chú thích ảnh

 Nga sẽ thắt chặt giám sát việc nhập khẩu thủy sản của Nhật Bản nếu Nhật Bản xả nước nhà máy điện hạt nhân Fukushima (Cre: REUTERS)

Nga là một trong số các quốc gia cho biết họ sẽ áp đặt các biện pháp kiểm soát nhập khẩu chặt chẽ hơn đối với thủy sản Nhật Bản, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Hồng Kông.

Một báo cáo của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) ban hành ngày 4/7 cho biết kế hoạch xả nước đã qua xử lý sẽ có tác động phóng xạ không đáng kể đối với con người và môi trường.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục