Nga giảm phí, thúc đẩy chế biến thủy sản trong nước

(vasep.com.vn) Nga chuyển sang cung cấp các ưu đãi mới để khuyến khích sự phát triển của ngành chế biến thủy sản của đất nước.

Vào ngày 10/7, cơ quan thủy sản Nga Rosrybolovstvo thông báo rằng chính phủ liên bang đã phê duyệt danh sách các sản phẩm thủy sản đủ điều kiện để khấu trừ các khoản phí bắt buộc thường áp dụng cho việc sử dụng tài nguyên sinh vật dưới nước, miễn trừ cá thịt trắng và cá hồi.

Danh sách  khấu trừ bao gồm phi lê và các sản phẩm chế biến khác làm từ cá minh thái, cá tuyết, cá trích và cá tuyết haddock, cũng như cá hồi hồng, chum, coho, chinook và sockeye. Tuyên bố cho biết các sản phẩm hải sản từ các lưu vực đánh bắt cá Viễn Đông và phía Bắc đủ điều kiện được hưởng lợi từ khoản khấu trừ.

Chú thích ảnh

Nga chuyển sang cung cấp các ưu đãi mới như khấu trừ phí để khuyến khích sự phát triển của ngành chế biến thủy sản.

Biện pháp này nhằm tăng sản lượng các sản phẩm chế biến cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu, tránh xuất khẩu nguyên liệu thô đánh bắt tự nhiên.

5 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng tất cả các sản phẩm thủy sản của Nga đạt 1,8 triệu tấn, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu của Nga đạt 914.000 tấn, tăng 3%. Xuất khẩu thủy sản đạt giá trị 2,2 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm, tăng 2% so với cùng kỳ. Tổng nhập khẩu thủy sản của Nga lên tới 245.000 tấn trị giá khoảng 1 tỷ USD, tăng 10%.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục