Nga bổ sung thêm mặt hàng thủy sản cấm nhập khẩu từ các nước phương Tây

(vasep.com.vn) Nga đã bổ sung thêm các sản phẩm thủy sản vào danh sách các mặt hàng mà chính phủ đã cấm từ “các quốc gia không thân thiện”.

Nga đã có lệnh cấm nhập khẩu hải sản từ các nước phương Tây trong gần một thập kỷ. Năm 2014, Nga dùng các lệnh cấm nhập khẩu “các sản phẩm nông nghiệp, nguyên liệu thô và thực phẩm có nguồn gốc từ các quốc gia đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các pháp nhân và/hoặc cá nhân hợp pháp của Nga, hoặc đã tham gia những quyết định như vậy.” nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt kinh tế từ Mỹ và EU vì đã Nga xâm chiếm Bán đảo Crimea của Ukraine. Các lệnh cấm đã được áp dụng trong gần một thập kỷ, ngăn chặn các chuyến hàng hải sản từ Châu Âu, Bắc Mỹ và Australia đến Nga.

Chú thích ảnh

Nga bổ sung cá làm sẵn hoặc đóng hộp, trứng cá tầm... vào danh sách hải sản cấm nhập khẩu từ các nước phương Tây 

Gầy đây, Nga đã bổ sung các sản phẩm hải sản khác vào danh sách cấm. Cụ thể, cá làm sẵn hoặc đóng hộp, trứng cá tầm và các sản phẩm thay thế làm từ trứng cá và động vật giáp xác, động vật thân mềm và các động vật không xương sống dưới nước khác đã được chế biến hoặc bảo quản sẽ bị cấm nhằm tạo điều kiện cho các nhà sản xuất phân khúc thị trường cao cấp trong nước. 

Lệnh cấm này một phần là để “trả đũa” Mỹ, EU, Canada, Australia, Na Uy, Ukraine, Albania, Montenegro, Iceland, Lichtenstein và Anh- những quốc gia đã có lệnh trừng phạt Nga do xâm lược Ukraine bằng cách cấm nhập khẩu thuỷ sản Nga. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục