WWF kêu gọi EU giữ vai trò lãnh đạo trong quản trị đại dương toàn cầu

(vasep.com.vn) Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Toàn Cầu (WWF) đã kêu gọi các quốc gia thành viên của EU đi đầu trong quản trị đại dương toàn cầu. Đây là một nội dung trong cuộc họp chính sách mới nhất, bao gồm việc đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đối với nghề cá và an ninh lương thực.

EU NK 70% thủy sản với phần lớn khối lượng NK đến từ các quốc gia đã phải chịu tác động của việc đánh bắt quá mức và nước biển ấm lên. Do đó, WWF khẳng định rằng các quốc gia thành viên của EU cần hoàn thiện khung pháp lý và đưa các biện pháp thích ứng vào chính sách quốc gia để giảm áp lực lên các khu vực bị đánh bắt quá mức.

Samantha Burgess, người đứng đầu chính sách biển tại văn phòng chính sách châu Âu của WWF cho biết: "Bây giờ là thời điểm để hành động và bảo đảm sự thịnh vượng cho các cộng đồng biển trước biến đổi khí hậu." Nếu không có hành động khẩn cấp nhằm hạn chế khí thải toàn cầu theo Thỏa thuận Paris,thì hệ sinh thái biển và nghề cá có thể sẽ không tồn tại "

"Ngăn chặn đánh bắt quá mức là một phần quan trọng trong việc giảm thiểu nguy cơ biến đổi khí hậu đối với nghề cá toàn cầu. Điều quan trọng là EU phải hành động ngay để tránh phải trả giá sau này, cũng để đảm bảo nguồn thủy sản bền vững cho các thế hệ tương lai và hệ sinh thái biển phát triển.

Cuộc họp ngắn của WWF đánh giá ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến an ninh lương thực và thủy sản trên toàn cầu và nêu bật vai trò của EU trong việc giảm thiểu những tác động này cho công dân các nước EU và các nước đang phát triển.

Tiêu thụ thủy sản toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong 50 năm qua, với khoảng 200 triệu tấn thủy sản được dự đoán sẽ được khai thác hàng năm đến năm 2030. Ngoài nhu cầu ngày càng tăng về tài nguyên biển, các nhà khoa học cảnh báo rằng nước biển ấm lên cũng sẽ khiến quần thể loài khó phục hồi hơn, do thay đổi môi trường sống và lưới thức ăn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục