USDA thông báo phân bổ 50 triệu USD viện trợ COVID cho các doanh nghiệp thủy sản

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã thông báo phân bổ 50 triệu USD (43,9 triệu EUR) quỹ viện trợ không hoàn lại để hỗ trợ ngành thủy sản ở 25 tiểu bang và vùng lãnh thổ.
USDA thông báo phân bổ 50 triệu USD viện trợ COVID cho các doanh nghiệp thủy sản
USDA thông báo phân bổ 50 triệu USD viện trợ COVID cho các doanh nghiệp thủy sản

Khoản tài trợ mà Quốc hội đã phân bổ trong phần cứu trợ khẩn cấp COVID-19 của Đạo luật Chiếm đoạt Hợp nhất được thông qua vào tháng 12/2020, sẽ được trao cho các cơ quan nhà nước để giúp các công ty vận hành tàu cá và cơ sở chế biến giảm chi phí lập kế hoạch và thực hiện các kế hoạch ứng phó với đại dịch.

Mỗi bang sẽ nhận được ít nhất 200.000 USD (175.585 EUR) tiền tài trợ. Các nhà chế biến hải sản và chủ tàu đánh cá sẽ xin quỹ thông qua cơ quan tài trợ của tiểu bang họ.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng phụ trách các Chương trình Tiếp thị và Quy định của USDA Jenny Lester Moffitt cho biết, bộ phận của cô đang làm việc với nhiều công ty để đảm bảo rằng họ có thể tiếp tục phát triển sau đại dịch kéo dài gần hai năm, đã gây ảnh hưởng đến một số khía cạnh của ngành công nghiệp thực phẩm. Moffitt cho biết: “Khoản tài trợ này cho các nhà chế biến và tàu chế biến thủy sản sẽ đóng vai trò như một cầu nối, giúp cứu trợ một ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch cũng như dẫn đến những thay đổi về nhu cầu của người tiêu dùng”.

Các quốc gia sẽ nhận tài trợ được liệt kê trên trang web của USDA và bao gồm Alabama, Alaska, California, Connecticut, Delaware, Florida, Georgia, Hawaii, Louisiana, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Mississippi, New Hampshire, New Jersey, New York, North Carolina, Oregon, Rhode Island, South Carolina, Texas, Virginia và tiểu bang Washington. American Samoa cũng sẽ nhận được tài trợ.

Alaska, bang sản xuất thủy sản lớn nhất của Mỹ hiện nay, sẽ nhận được gần 30,7 triệu USD (27 triệu EUR) tài trợ không hoàn lại.

Cơ quan Tài chính Nông nghiệp Louisiana đã thông báo hôm thứ Tư, ngày 16/2, họ sẽ quản lý khoản phân bổ 4,2 triệu USD (3,7 triệu EUR) mà bang sản xuất thủy sản lớn thứ hai của đất nước nhận được.

“Hai năm qua nhiều thách thức cho ngành, bao gồm cả đại dịch COVID-19, và cả những mùa bão tàn khốc,” Ủy viên Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp Louisiana, Mike Strain cho biết trong một tuyên bố. “Đã đến lúc đưa họ đi đúng hướng và cung cấp một số hỗ trợ cho một trong những ngành quan trọng và có tác động nhất của Louisiana.”

Tại Massachusetts, Chương trình Hỗ trợ Khối An toàn và Ứng phó với tác động Đại dịch với Thủy sản của các nhà chế biến thủy sản của bang sẽ nhận được khoản phân bổ 1,1 triệu USD (965,852 EUR). Trong một tuyên bố chung, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Ed Markey và Elizabeth Warren đã cảm ơn USDA đã giúp đỡ các doanh nghiệp ở bang của họ.

Các nhà lập pháp đảng Dân chủ cho biết: “Nếu chúng tôi không hỗ trợ các bến nước đang hoạt động, chúng tôi có nguy cơ từ bỏ một ngành công nghiệp quan trọng không chỉ quan trọng đối với nền kinh tế của chúng tôi ở Massachusetts mà còn đối với cách sống của chúng tôi,” các nhà lập pháp Dân chủ nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để hỗ trợ những nỗ lực này và những công việc thiết yếu đang diễn ra trong ngành thủy sản.”

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục