Thủy sản Nhật Bản nhắm đến Brazil trong bối cảnh Trung Quốc cấm nhập khẩu

(vasep.com.vn) Nhật Bản đang tích cực quảng bá các sản phẩm hải sản của mình tại Brazil, nơi có cộng đồng người Nhật Bản ở nước ngoài lớn nhất. Việc Nhật Bản tập trung nhiều hơn vào thị trường Brazil là để ứng phó với việc Trung Quốc đình chỉ nhập khẩu các sản phẩm hải sản của Nhật Bản.

Chú thích ảnh

Vào tháng 8 năm 2023, Nhật Bản bắt đầu xả nước từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị hư hại. Đáp lại, Trung Quốc ngay lập tức cấm nhập khẩu hải sản từ Nhật Bản, gây ra căng thẳng ngoại giao giữa hai nước .

Tuần trước, Bộ Nông nghiệp Nhật Bản đã phối hợp với các nhóm địa phương tổ chức một sự kiện quảng bá tại Sao Paulo để giới thiệu hải sản và rượu sake Nhật Bản.

Bộ trưởng Nông nghiệp Nhật Bản Sakamoto Tetsushi và các quan chức Brazil đã nếm thử các món ăn do đầu bếp người Brazil Thiago Castanho chế biến, nhấn mạnh sự hấp dẫn của hải sản Nhật Bản, đặc biệt là sò điệp Hokkaido. Castanho lưu ý rằng hải sản có thể làm tăng thêm hương vị cho cả ẩm thực Nhật Bản và Brazil.

Sakamoto nhấn mạnh cam kết của Nhật Bản trong việc mở rộng xuất khẩu hải sản sang Brazil, đặc biệt là sò điệp và mực.

Brazil là nơi sinh sống của khoảng 1,5 triệu người Nhật nhập cư và con cháu của họ, những người đã hòa nhập vào xã hội Brazil trong khi vẫn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với di sản văn hóa của họ. Người Nhật di cư đến Brazil bắt đầu vào năm 1908, với nhiều người Nhật Bản-Brazil đạt được thành công về kinh tế trong những năm qua.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục