Tây Ban Nha bãi bỏ VAT có thể giúp tiêu thụ cá sẽ tăng thêm 100 triệu kg

(vasep.com.vn) Fedapesca, hiệp hội những người bán cá ở Tây Ban Nha, đã yêu cầu đánh thuế lành mạnh trong nhiều năm để giúp hỗ trợ việc ăn uống lành mạnh. Dữ liệu cho thấy trong hơn 10 năm, các hộ gia đình Tây Ban Nha bắt đầu tiêu thụ ít hơn 8 kg cá/người/năm. Con số này tương đương với tổng sản lượng khoảng 380 triệu kg cá mỗi năm.

Tây Ban Nha bãi bỏ VAT có thể giúp tiêu thụ cá sẽ tăng thêm 100 triệu kg

Việc bãi bỏ VAT đối với các sản phẩm thủy sản sẽ khiến kho bạc nhà nước tiêu tốn khoảng 886 triệu euro, số tiền này có thể được sử dụng để cung cấp số tiền này để người Tây Ban Nha có thể mua thêm gần 89 triệu kg sản phẩm thủy sản mỗi năm - những sản phẩm cần thiết để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Fedapesca thực hiện những tính toán này dựa trên dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Thực phẩm về mức tiêu thụ sản phẩm cá của hộ gia đình vào năm 2022.

Tây Ban Nha chi hơn 14 tỷ euro hàng năm cho chi phí y tế liên quan đến bệnh tật do chế độ ăn uống kém, trong khi sức khỏe của người Tây Ban Nha đang ngày càng xấu đi với tỷ lệ béo phì và thừa cân gia tăng đáng báo động.

Tây Ban Nha là quốc gia thứ tư ở châu Âu có tỷ lệ trẻ em béo phì cao nhất, ở mức 19%, và trẻ em thừa cân và béo phì, ở mức 42%. (Nguồn: COSI 2015–2017, WHO Châu Âu)

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục