Tây Ban Nha: Vai trò quan trọng của Galicia trong chống khai thác IUU

(vasep.com.vn) Galicia đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định vì góp phần đào tạo các thanh tra viên từ khắp nơi trên thế giới để ngăn chặn các hoạt động này. Gần đây, Galicia mới khai mạc Khóa học xây dựng năng lực III về việc áp dụng Thỏa thuận về các biện pháp của Nhà nước quản lý Porto, do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) phối hợp với Chính quyền Cảng Vigo và Quỹ MarInnLeg.

Chú thích ảnh

Đây là mùa thứ 3 của hoạt động đào tạo này. Hoạt động có ý nghĩa quan trọng góp phần đào tạo các chuyên gia từ Nam Mỹ và Châu Phi trong cuộc chiến chống lại các hành động bất hợp pháp trong lĩnh vực đánh bắt cá.

Đánh bắt cá bất hợp pháp là một vấn đề ảnh hưởng đến các lĩnh vực tài chính, lao động, thương mại, y tế và môi trường, vì vậy Bộ cam kết hỗ trợ tối đa Cơ quan hành pháp Galicia để đấu tranh chống lại đánh bắt IUU

Hoạt động đánh bắt IUU sẽ khiến tương lai của ngành gặp rủi ro và đội tàu Galicia nhận thức được thực tế này, đó là lý do tại sao họ đã tiến hành đánh bắt bền vững, có trách nhiệm và tôn trọng tài nguyên biển trong nhiều thập kỷ. Một ví dụ điển hình về điều này là phần lớn các ngư trường mà các tàu của người Galicia đánh bắt đều ở mức sản lượng bền vững tối đa, mức đánh bắt đảm bảo tính liên tục của hoạt động trong thời gian dài.

Khóa đào tạo được thực hiện tại các cơ sở của Cảng vụ Vigo, diễn ra từ 13-28/9 và nhằm vào các thanh tra thủy sản từ Peru, Ecuador và Colombia. Các chuyên gia đến từ Ecuador, Costa Rica, Panama và Peru đã tham gia phiên bản đầu tiên và phiên bản thứ hai từ Guinea Conakry, Madagascar và Mauritania. Các chuyên gia từ cơ quan thanh tra của Cơ quan Kiểm soát Nghề cá Châu Âu, FAO, Tổng Thư ký Nghề cá của Chính phủ trung ương và Bộ Biển, cùng những người khác, tham gia vào các buổi giảng dạy.

Thùy Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục