Quần đảo Marshall tiếp tục tiêm vaccine Covid-19 cho các thuyền viên

(vasep.com.vn) Quần đảo Marshall sẽ tiếp tục tiêm vaccine cho các thuyền viên của tàu đánh cá nước ngoài sau khi công việc này bị tạm dừng vì các nước Thái Bình Dương phải tiêm chủng cho chính các công dân của họ, đặc biệt là những thuyền viên ở các nước xa xôi hơn.
Quần đảo Marshall tiếp tục tiêm vaccine Covid19 cho các thuyền viên
Quần đảo Marshall tiếp tục tiêm vaccine Covid-19 cho các thuyền viên

Đài NZ đã đưa tin, nước này đã bắt đầu chương trình tiêm phòng cho các thuyền viên và thuỷ thủ tàu câu vàng vào tháng 6/2021 nhưng sau khi tiêm cho 312 ngư dân, chương trình này đã phải tạm dừng. Đây là quốc gia đầu tiên trong số các nước Thái Bình Dương tiến  tiêm vaccine.

Ông Glen Joseph, Giám đốc Cơ quan Tài nguyên Biển của Quần đảo Marshall (MIMRA), cho biết chương trình tiêm vaccine cho các ngư dân dự kiến sẽ tiếp tục hàng tuần. Tốc độ tiêm chủng đã được Bộ Y tế và Cơ quan quản lý cảng biển của nước này đưa ra sau khi thảo luận với Nhóm công tác Hàng hải của Uỷ ban Thiên tai Quốc gia.

Việc làm này diễn ra vào thời điểm hết sức cần thiết vì lưu lượng tàu tại Majuro tăng lên và nhiều đội tàu đánh bắt cá ngừ cập cảng tại đây. Hoạt động chuyển tải tại đây đã giảm trong hơn một năm do các biện pháp cập cảng nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, nhưng Chính phủ nước này đã nới lỏng các quy định vào tháng 5 và điều này đã giúp các hoạt động này gia tăng trở lại.

Thứ năm ngày 19/8/2021, các quan chức đã thành lập trung tâm điều hành tiêm chủng tại các lều ở cuối một bến tàu thương mại ở Majuro. Josseph cho biết 4 tàu đánh cá và thuỷ thủ đoàn của họ đã sẵn sàng cho việc tiêm chủng luôn trong hôm thứ năm hoặc sớm nhất có thể. Việc “triển khai tăng cường” này đang được hỗ trợ bởi ứng dụng dựa trên nền tảng web của MIMRA. Các cơ quan đại diện của các hãng tàu tại địa phương có thể sử dụng ứng dụng đề gửi yêu cầu nhập cảnh, sau đó thông tin sẽ được các cơ quan khác nhau bao gồm các cơ quan quản lý cảng và y tế xem xét. Nếu các tàu đáp ng được các yêu cầu, thuỷ thủ đoàn của họ có thể được tiêm chủng.

Bộ Y tế nước này đang sử dụng mũi vaccine đơn liều của Johnson & Johnson cho các ngư dân. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ đã cung cấp cả vaccine Moderna và Johnson & Johnson cho Quần đảo Marshall.

Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu, có 4 ca nhiễm tại Quần đảo Marshall và hiện tại cả 4 người này đã bình phục. Cơ quan y tế nước này cho biết nhưng người đã được tiêm chủng đầy đủ và những người đã được tiêm mũi đầu tiên tại Majuro chiếm 92% và Ebeye chiếm 95%.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục