Mỹ công bố thuế sơ bộ với thiếc nước ngoài dùng đóng hộp thủy sản

(vasep.com.vn) Bộ thương mại Mỹ dự định áp dụng thuế quan với các sản phẩm thiếc dùng trong thủy sản đóng hộp được nhập khẩu từ Trung Quốc, Canada và Đức. Chính phủ từ chối áp thuế với thiếc được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ và Anh. Những quyết định sơ bộ này nhấn mạnh cam kết của Bộ trong việc khắc phục các hành vi thương mại không công bằng, bảo vệ quyền lợi người lao động, công ty và nông dân Mỹ.

Bộ Thương mại Mỹ xác định tỷ lệ bán phá giá là 123% đối với thiếc nhập khẩu từ Trung Quốc, 5% đối với nhập khẩu của Canada và 7% đối với nhập khẩu của Đức. Đây không phải là quyết định cuối cùng và Bộ sẽ tiến hành kiểm toán để xác minh thông tin để đưa ra quyết định. Quyết định cuối cùng về mức độ bán phá giá của Trung Quốc sẽ được đưa ra vào ngày 31/10, quyết định đối với các quốc gia khác sẽ được đưa ra vào tháng 1/10.

Chú thích ảnh

 Bộ thương mại Mỹ dự định áp dụng thuế quan với các sản phẩm thiếc dùng trong thủy sản đóng hộp được nhập khẩu từ Trung Quốc, Canada và Đức

Khởi nguồn của cuộc điều tra thuế là do đề xuất của Công ty khai thác mỏ Cleveland-Cliffs và Liên đoàn Thép, Giấy, Lâm Nghiệp, Cao su, Sản xuất, Năng lượng, Công nghiệp và Dịch Vụ Mỹ, mong muốn áp đặt mức thuế 47%- 300% với thiếc nhập khẩu từ 8 nước. Tuy nhiên, vào tháng 7, 36 nhà lập pháp liên bang đã ký một bức thư gửi Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ và Bộ Thương mại yêu cầu từ chối thuế quan do lo ngại tác động của việc áp thuế sẽ làm tăng chi phí sản xuất, làm tăng giá mà người tiêu dùng phải chi trả trong khi lạm phát đã khiến giá hàng tạp hóa vốn đã cao. Hơn nữa, giá thiếc tại Mỹ vốn đã cao, các khoản thuế bổ sung được đề xuất sẽ chỉ làm trầm trọng thêm bất lợi cạnh tranh trong ngành.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục