Giao thông cảng Mỹ tăng cao phục vụ mùa lễ

(vasep.com.vn) Các cảng của Mỹ được dự đoán sẽ chứng kiến khối lượng hàng hóa cao nhất kể từ năm 2022 vào tháng 8 này, trước kỳ nghỉ lễ.

Trong bản cập nhật vận chuyển hàng tháng, Liên đoàn bán lẻ quốc gia và Hiệp hội Hackett nhận thấy tình hình hậu cần trong nửa cuối năm 2023 đang bình thường hóa.

Các cuộc đàm phán về lao động tại cảng và vận chuyển hàng hóa đe dọa chuỗi cung ứng vào đầu mùa hè đã được giải quyết và các nhà bán lẻ hiện đang tập trung vào việc chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất. Dù phải giải quyết những thách thức về nguồn cung nhưng nhu cầu cho kỳ nghỉ lễ đang tăng lên. 

Mặc dù thị trường vận tải biển suy thoái trong năm qua, chi tiêu của người tiêu dùng và việc làm ở Mỹ đã tăng lên. Đầu tháng này, UPS đã công bố một thỏa thuận hợp đồng dự kiến với liên đoàn lao động nhằm ngăn chặn một cuộc đình công của 340.000 nhân viên của mình.

Chú thích ảnh

Mặc dù thị trường vận tải biển suy thoái trong năm qua, chi tiêu của người tiêu dùng và việc làm ở Mỹ đã tăng lên

Số liệu thương mại quốc tế cho thấy nhập khẩu vẫn giảm so với cùng kỳ năm ngoái và khối lượng hàng hóa cũng cho giảm. Sự khác biệt giữa tăng trưởng doanh số bán hàng và khối lượng hàng hóa giảm đang xảy ra bởi vì các nhà bán lẻ đang tìm cách xử lý hàng tồn kho được tích lũy trong thời gian dài. Tăng trưởng hàng hóa sẽ tiếp tục khi hàng tồn kho cạn kiệt.

Vào tháng 6, các cảng của Mỹ do Global Port Tracker giám sát đã giảm 5,2% so với tháng 5, xuống còn 1,83 triệu đơn vị tương đương 20 foot (TEU). Nửa đầu năm 2023, tổng số TEU giảm 22% so với năm 2022.

Yellow, một trong những công ty vận tải đường bộ lớn nhất ở Mỹ, đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 vào ngày 7/8, khiến 30.000 công nhân mất việc làm, làm chao đảo thị trường và có khả năng khiến giá cước vận tải cao hơn, đặc biệt là đối với chuyên chở ít hơn tải trọng xe tải. Nhiều công ty vận tải đường bộ nhỏ cũng đã nộp đơn xin phá sản trong năm qua, do thị trường suy thoái theo chu kỳ khiến công suất bị thu hẹp.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục