Doanh số bán lẻ thủy sản của Mỹ tiếp tục giảm trong tháng 6/2023

(vasep.com.vn) Doanh số bán thủy sản tươi, đông lạnh và hải sản bảo quản ở nhiệt độ thường tại các cửa hàng bán lẻ của Mỹ đều giảm trong tháng 6/2023 mặc dù giá thủy sản tươi, đông lạnh đã giảm trong giai đoạn này.

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với thủy sản vẫn yếu do lạm phát kéo dài, đồng đô la mất giá.

Doanh số bán thủy sản tươi giảm 2,8% xuống còn 624 triệu USD (555 triệu EUR) trong tháng 6. Doanh số bán thủy sản đông lạnh giảm mạnh hơn, giảm 5,3% xuống còn 627 triệu USD (558 triệu EUR).

Doanh số bán hàng giảm mặc dù giá thủy sản đông lạnh giảm 7,5% và giá thủy sản tươi giảm 3,2% trong tháng 6, chủ yếu do giá thủy sản có vỏ giảm đáng kể – đáng chú ý nhất là cua với giá trung bình giảm mạnh 19,2%.

Thủy sản vẫn giữ vị thế tốt trong ngành bán lẻ Mỹ 

Theo các giám đốc điều hành của FMI – Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm, lạm phát và suy thoái kinh tế đang tiếp tục tác động đến ngành tạp hóa Mỹ. Tuy nhiên, các sản phẩm thủy sản vẫn giữ được vị thế trong số các hàng hóa khác bất chấp những thách thức thị trường. 

Chú thích ảnh

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với thủy sản vẫn yếu do lạm phát kéo dài, đồng đô la mất giá

FMI đã khảo sát 100 công ty bán buôn và bán lẻ thực phẩm đại diện cho 39.000 cửa hàng trong Báo cáo “Tiếng nói của ngành bán lẻ thực phẩm năm 2023”. Báo cáo cho thấy lạm phát lương thực giảm đáng kể từ tháng 8 năm ngoái, sau khi đạt đỉnh 13,5%, nhưng các nhà bán lẻ, nhà cung cấp và người tiêu dùng vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng từ lạm phát và áp lực kinh tế trong năm qua.  

Các nhà bán lẻ tạp hóa được khảo sát cho biết doanh số bán hàng của họ tăng trung bình 4,9% vào năm 2022, nhưng những con số đó chủ yếu là do lạm phát chứ không phải tăng số lượng.

Lạm phát lương thực nói chung đã tăng 5,7% trong tháng 6. Giá thực phẩm tại nhà tăng 4,7% trong tháng so với tháng 6 năm 2022, nhưng đã giảm so với mức tăng 5,8% trong tháng 5. Mặt khác, lạm phát thực phẩm mang đi đã tăng 7,7%.

Triển vọng giá thực phẩm của USDA dự đoán lạm phát thực phẩm bán lẻ sẽ tăng 5,9% trong thời gian còn lại của năm nay, lạm phát nhà hàng tăng 7,9%. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục