Mỹ thúc đẩy Chiến lược quốc gia về kinh tế đại dương bền vững

(vasep.com.vn) Chính phủ Mỹ đang tìm kiếm ý kiến đóng góp cho Chiến lược quốc gia mới về nền kinh tế đại dương bền vững, chiến lược này sẽ được xây dựng dựa trên Kế hoạch hành động vì khí hậu đại dương được công bố vào tháng 3/2024.

Theo Văn phòng Chính sách Khoa học và Công nghệ (OSTP) của Nhà Trắng, chiến lược quốc gia sẽ hướng dẫn cách chính phủ liên bang thúc đẩy quản lý bền vững các nguồn tài nguyên và hệ sinh thái đại dương, ven biển và Great Lakes của Mỹ. Trong khi nền kinh tế biển Mỹ chiếm gần 2% tổng sản phẩm quốc nội quốc gia, thì các nguồn tài nguyên đại dương của Mỹ đang bị đe dọa.

Chú thích ảnh

Chiến lược quốc gia sẽ được xây dựng cùng với của Ủy ban Cấp cao về Kinh tế Đại dương Bền vững, một sự hợp tác quốc tế giữa 17 quốc gia để phát triển các kế hoạch đại dương bền vững.

Chiến lược quốc gia sẽ được xây dựng cùng với của Ủy ban Cấp cao về Kinh tế Đại dương Bền vững, một sự hợp tác quốc tế giữa 17 quốc gia để phát triển các kế hoạch đại dương bền vững. Hạn nhận góp ý liên quan đến Chiến lược quốc gia là 28/8/2023.

Ngoài ra, chính phủ gần đây đã hoàn thành giai đoạn lấy ý kiến công khai về Chiến lược Công bằng Đại dương, đang được phát triển bởi Ủy ban Chính sách Đại dương của Nhà Trắng. Mục đích của chiến lược là tích hợp các nguyên tắc công bằng môi trường vào các hoạt động liên quan đến đại dương của chính phủ liên bang. Đây là Chiến lược nhằm mục đích thúc đẩy tiếp cận công bằng, bảo vệ và sử dụng bền vững các vùng biển và ven biển của quốc gia trong khi xem xét các mối quan tâm và phúc lợi của các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục