Mỹ: Các nhà hàng thủy sản tập trung phục vụ lễ Phục sinh

(vasep.com.vn) Khi mối bận tâm về COVID-19 của người Mỹ giảm bớt, các nhà điều hành nhà hàng tăng cường phục vụ thủy sản trong lễ Phục sinh để đạt được mức doanh thu như trước COVID. 26% người Mỹ thuộc Thế hệ Z cho biết họ đang ăn nhiều thủy sản hơn, trong khi 21% thế thệ Y, 16% Thế hệ X và 13% những người thế hệ Baby Boomer đã tăng tiêu thụ thủy sản.

Theo Datassential, các nhà hàng Mỹ đều đặc biệt phục vụ các món thủy sản trong thực đơn mùa xuân, lễ Phục sinh cũng như các dịp đặc biệt khác, nhằm đáp ứng xu hướng nhân khẩu học và thực đơn lành mạnh.

Eddie V’s Prime Seafood có trụ sở tại Orlando, Florida, nổi bật với các món thủy sản tại bữa ăn Brunch Lễ Phục sinh, bao gồm Tôm hùm Quiche Florentine, Bơ nướng và Cua ăn với bánh mì nướng brioche, Cá hồi Na Uy xông khói và Súp tôm hùm Bisque .

Nhà hàng Bonefish Grill có trụ sở tại Tampa, Florida, cũng đang giới thiệu những xiên tôm và Salmon Caprese trong suốt mùa xuân.

Taco Bueno,  chuỗi nhà hàng điều hành tại 184 địa điểm ở Đông Nam nước Mỹ, đang phục vụ Taco Tôm và Cá. Khách hàng có thể gọi món cá hoặc tôm chiên giòn với rau diếp và pico de gallo, rưới nước xốt jalapeño ranch dressing và phục vụ cùng bánh tortilla.

Four Flamingos có trụ sở tại Orlando, Florida cũng đang tổ chức bữa tiệc Buffet Bữa ăn Brunch lễ Phục sinh với các món thủy sản là trung tâm.

Farrell cho biết, hầu hết thủy sản của nhà hàng có nguồn gốc từ Florida và Vịnh Mexico, bao gồm cá mú đen từ vùng Vịnh, tôm từ Cape Canaveral, cua từ khu vực Florida Panhandle và tôm hùm từ Florida Keys.

Nhận thấy rằng người tiêu dùng mong muốn ăn uống lành mạnh hơn và đang tìm kiếm các món thủy sản mới, trong năm ngoái, 32% nhà điều hành nhà hàng đã tăng cung cấp thủy sản của họ. Đa số (89%) người tiêu dùng được Datassential khảo sát tin rằng thủy sản nhìn chung là tốt cho sức khỏe, trong khi 88% tin rằng thịt gia cầm là tốt cho sức khỏe và 66% tin rằng thịt có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, 26% người Mỹ thuộc Thế hệ Z cho biết họ đang ăn nhiều thủy sản hơn, trong khi 21% thế thệ Y, 16% Thế hệ X và 13% những người thế hệ Baby Boomer đã tăng tiêu thụ thủy sản.

Tuy nhiên, các chuỗi nhà hàng Mỹ dường như đang phụ thuộc nhiều vào các món thủy sản cổ điển thay vì tạo ra những món mới, với số lượng các nhà điều hành nhà hàng tung ra các món thủy sản mới giảm trong tháng 2 và tháng 3 so với năm 2021.

Datassential cho biết đối với những nhà điều hành nhà hàng đã lựa chọn đổi mới các dịch vụ phục vụ cho Mùa Chay, sự sáng tạo đã được thể hiện rõ nét.

Phương Linh

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục