MSC phát triển lĩnh vực nhãn hiệu riêng tại Trung Quốc

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Biển (MSC) đang nhắm đến lĩnh vực nhãn hiệu riêng (private-label) làm trọng tâm cho sự phát triển của mình ở thị trường Trung Quốc.

Mới đây MSC đã kết hợp với Hiệp hội nhượng quyền thương mại và chuỗi cửa hàng Trung Quốc (CCFA) đồng tổ chức Hội nghị để thảo luận về việc đưa nhiều sản phẩm được chứng nhận MSC vào kế hoạch của các thành viên của CCFA nhằm tăng cường cung cấp sản phẩm nhãn hiệu riêng.

Giám đốc điều hành CCFA Pei Liang cho biết trong Hội nghị Thương hiệu Riêng hàng năm của CCFA, các sản phẩm có nhãn hiệu riêng đã trở thành ưu tiên “giá trị gia tăng” đối với các thành viên của tổ chức này.

Giám đốc MSC tại Trung Quốc, An Yan cho biết xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới.  Các sản phẩm được chứng nhận MSC chiếm 50% trong tổng số sản phẩm đánh bắt tự nhiên được bày bán trong các dòng thương hiệu riêng của Sam’s Club ở Trung Quốc.

Thị trường tạp hóa bán lẻ của Trung Quốc – với ước tính trị giá 800 tỷ USD trong năm 2019 – góp phần tạo sự thay đổi cho MSC, tổ chức đã hợp tác với các nhà bán lẻ Trung Quốc thông qua CCFA. Các thành viên CCFA hiện đang bán sản phẩm được chứng nhận MSC ở Trung Quốc gồm có Yonghui,WalMart, McDonald’s và JD.com.

Hiện có khoảng 700 sản phẩm trên các kệ hàng Trung Quốc mang logo MSC. Điểm nổi bật trong chiến dịch nhãn hiệu riêng của MSC gần đây là sự ra mắt nhãn hiệu Tian Taste của chuỗi siêu thị Raibow, nhãn hiệu này sử dụng độc quyền thương hiệu sản phẩm được chứng nhận MSC.

Song song với Hội nghị, MSC đã phát hành “Báo cáo Phát triển Thương hiệu Nhãn hiệu Riêng MSC và Thủy sản Bền vững”. Báo cáo tổng hợp các trường hợp phát triển thương hiệu riêng hàng đầu trên toàn cầu để cho thấy vai trò quan trọng của các tiêu chuẩn thủy sản bền vững, đồng thời cũng thể hiện bước tiến của thương hiệu riêng tại thị trường Trung Quốc.

(Theo undercurrentnews)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục