Maruha Nichiro khai thác thị trường thực phẩm chăm sóc người cao tuổi đầy hứa hẹn ở Nhật Bản, Trung Quốc

(vasep.com.vn) Maruha Nichiro đang khai thác thị trường thực phẩm dễ ăn đang phát triển ở Nhật Bản và Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng. Công ty thủy sản Nhật Bản này tiết lộ trong kế hoạch quản lý trung hạn được công bố gần đây cho đến tháng 3 rằng họ sẽ chi tổng cộng 50 tỷ JPY (330 triệu USD) để thâm nhập tốt hơn vào thị trường chăm sóc người cao tuổi ở hai quốc gia.

Maruha Nichiro khai thác thị trường thực phẩm chăm sóc người cao tuổi đầy hứa hẹn ở Nhật Bản Trung Quốc

Doanh thu của tập đoàn trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chăm sóc người cao tuổi đã tăng đáng kể lên khoảng 6,2 tỷ JPY chỉ riêng tại thị trường Nhật Bản trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 /2023, tăng 24% so với năm 2019. Công ty có trụ sở tại Tokyo dự định nâng cao doanh thu cho người cao tuổi của mình, doanh số bán dịch vụ chăm sóc tăng thêm lên 7,2 tỷ JPY vào cuối năm 2024.

Công việc kinh doanh thực phẩm chăm sóc người cao tuổi của Maruha Nichiro bắt đầu bằng việc bán các sản phẩm cá phi lê không xương cho các cơ sở bệnh viện vào năm 2000. Sau đó, vào năm 2005, công ty tung ra một loạt sản phẩm dễ tiêu dùng, chủ yếu tiếp thị chúng cho các bệnh viện, cơ sở chăm sóc người già và gia đình, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng, bao gồm khoảng 300 mặt hàng.

Maruha Nichiro và công ty con Yayoi Sunfoods nắm giữ thị phần lớn nhất - 28% - trong danh mục “chế độ ăn kiêng dạng cắt-pha trộn-làm mềm” tại Nhật Bản vào năm 2021, dựa trên báo cáo từ Seed Planning, một công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường.

Quan chức này cho biết thêm: “Với nỗ lực bán hàng cho các thị trường hiện tại là bệnh viện và cơ sở điều dưỡng, công ty cũng đang cố gắng phát triển một kênh mới như trung tâm chăm sóc phục hồi chức năng ban ngày”.

Cơ hội lớn ở Trung Quốc

Dựa trên kiến ​​thức chuyên môn có được, Maruha Nichiro, vào tháng 3, đã thâm nhập thị trường Trung Quốc, nơi dân số già thậm chí còn tăng nhanh hơn. 

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, số người từ 65 tuổi trở lên là 256 triệu người vào cuối năm 2021. Đến năm 2035, ước tính sẽ có khoảng 400 triệu người từ 60 tuổi trở lên, chiếm 30% toàn bộ dân số.

Công ty cho biết: “Thị trường thực phẩm chăm sóc điều dưỡng ở Trung Quốc dự kiến ​​sẽ mở rộng nhanh chóng vì rất ít cơ sở bệnh viện ở Trung Quốc hiện cung cấp các bữa ăn dễ tiêu thụ với mức độ mềm và độ cứng khác nhau cho người cao tuổi bị suy giảm chức năng nhai và nuốt. Việc lựa chọn các sản phẩm thực phẩm hướng đến chăm sóc điều dưỡng tại nhà cũng bị hạn chế".

Với sự hợp tác toàn diện với nhà chế biến liên doanh Yantai RiLuDa Foodstuffs và các đối tác khác để sản xuất các món trong thực đơn thực phẩm chăm sóc điều dưỡng, Maruha Nichiro đã cho ra mắt dòng sản phẩm “JiehuLiangpin”, có thể hiểu là các sản phẩm chăm sóc điều dưỡng tuyệt vời. Một quan chức cho biết loạt sản phẩm này bao gồm khoảng 20 mặt hàng.

Sử dụng các kênh phân phối do Tập đoàn Thương mại Maruha Nichiro (Thượng Hải) và các đại diện bán hàng duy trì, tập đoàn có kế hoạch phát triển kinh doanh đáng kể ở khu vực thành thị, tập trung vào ba kênh bán hàng: bệnh viện, cơ sở chăm sóc người già và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng tại nhà.

Công ty dự định tăng doanh thu thực phẩm chăm sóc điều dưỡng tại thị trường Trung Quốc lên ngang bằng với doanh số bán hàng tại Nhật Bản trong 5-6 năm tới.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục