Italy yêu cầu EC cứu trợ ngư dân bị ảnh hưởng bởi cua xanh

(vasep.com.vn) Cơ quan điều hành EU đã được yêu cầu có hành đồng đối phó với sự xâm lấn của cua xanh ở Địa Trung Hải bằng cách cung cấp thêm vốn cho các nhà sản xuất nuôi trồng thuỷ sản bị ảnh hưởng.

Biển Địa Trung Hải đang bị cua xanh lấn chiếm, đe dọa các nhà khai thác, đánh cá địa phương trên bờ biển Adriatic. 

Một loài cua xanh xâm lấn có nguồn gốc từ Tây Đại Tây Dương đang phát triển mạnh ở các địa điểm giống đầm phá ở Italy, chẳng hạn như Đồng bằng sông Po và Venice. Loài này săn các loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ như nghêu, trai, hàu, trứng cá và các sinh vật thủy sinh khác. Loài giáp xác này đang ảnh hưởng đến trực tiếp đến khoảng 3.000 công ty gia đình nuôi động vật có vỏ ở khu vực đó.

Chú thích ảnh

Một loài cua xanh xâm lấn có nguồn gốc từ Tây Đại Tây Dương đang phát triển mạnh ở các địa điểm giống đầm phá ở Italy, gây nhiều thiệt hại cho các loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ

EU có một quỹ dành riêng cho nghề cá – Quỹ Hàng hải, Nghề cá và Nuôi trồng thủy sản Châu Âu (EMFAF) – được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ các hành động tăng cường khả năng phục hồi của ngành thủy sản EU, bao gồm các biện pháp khủng hoảng để đối phó với sự gián đoạn tạm thời. Hỗ trợ bổ sung để giải quyết tác động của các loài xâm lấn cũng có sẵn thông qua chương trình của EU về hành động vì môi trường và khí hậu và các quỹ gắn kết – chính sách đầu tư chính của EU để giải quyết sự chênh lệch trong khu vực.

Vào tháng 8, chính phủ Italy đã đưa ra nghị định giải ngân 2,9 triệu euro cho các công ty nuôi trồng thủy sản và ngư dân liên quan đến việc đánh bắt và xử lý các loài xâm lấn.

Thuỳ Linh (Theo seafoodmedia)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục