Hồng Kông cấm nhập khẩu sản phẩm hải sản từ 10 thành phố của Nhật Bản

(vasep.com.vn)Cục trưởng Cục Vệ sinh Thực phẩm và Môi trường Hongkong đã ban hành Lệnh An toàn Thực phẩm cấm nhập khẩu tất cả các sản phẩm hải sản từ 10 thành phố/tỉnh của Nhật Bản vào Hồng Kông. Đây là hành động đáp trả việc chính phủ Nhật Bản xả nước nhiễm xạ hạt nhân.

Hồng Kông cấm nhập khẩu sản phẩm hải sản từ 10 thành phố của Nhật Bản

Đây là hành động ứng phó với việc chính phủ Nhật Bản xả nước nhiễm xạ hạt nhân từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima vào năm ngoái. 

Do việc xả thải chưa từng có tiền lệ và sẽ tiếp tục trong 30 năm hoặc hơn, chính phủ sẽ theo dõi chặt chẽ và tăng cường các biện pháp xét nghiệm.

Đối với các sản phẩm thủy sản khác từ Nhật Bản, Trung tâm An toàn Thực phẩm (CFS) sẽ  tiến hành các thử nghiệm phóng xạ toàn diện để xác minh rằng mức độ phóng xạ của các sản phẩm này không vượt quá mức hướng dẫn trước khi được phép cung cấp ra thị trường.

Trong khi đó, CFS đã tiến hành thử nghiệm mức độ phóng xạ của 364 mẫu thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản, thuộc loại "sản phẩm thủy sản và liên quan, rong biển và muối biển". Không có mẫu nào được phát hiện vượt quá giới hạn an toàn. 

Ngoài ra, Cục Nông nghiệp, Thủy sản và Bảo tồn (AFCD) cũng đã kiểm tra 50 mẫu đánh bắt tại địa phương về mức độ phóng xạ. Tất cả các mẫu đều đạt yêu cầu.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục