Giá thủy sản tại Mỹ tăng do các vấn đề về chuỗi cung ứng

(vasep.com.vn) Rất nhiều ngành đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân sự, trong đó có ngành thủy sản. Nhu cầu lớn hơn cung, buộc các chợ cá và nhà hàng địa phương phải tăng giá hàng hóa.

Giá thủy sản tại Mỹ tăng do các vấn đề về chuỗi cung ứng

Các nhà hàng ở New York vẫn đang bị ảnh hưởng. Yanni’s Too là một nhà hàng hải sản theo mùa ở Coeymans. Chủ doanh nghiệp kiêm đầu bếp Marc Yanni cho biết trong 32 năm làm việc tại nhà hàng, chưa bao giờ việc kiếm thủy sản lại khó khăn như thế này.

Thiếu sản phẩm, chi phí vận chuyển cao hơn và ít nhân viên hơn, đó là một thách thức. "Bây giờ có nhu cầu nhưng không có nhân viên để sản xuất, thu hoạch, bốc dỡ để chế biến và giao hàng cho chúng tôi."

Yanni’s Too đang chuẩn bị các giải pháp để khắc phục. “Chúng tôi đang làm đồ theo mùa, vì vậy nếu không kiếm được nhiều thủy sản, tôi làm bí đao tự làm, raviolis, fettuccine, làm gà nhồi.”

Chuỗi cung ứng không phải là thách thức duy nhấtm Peter Keyon, chủ sở hữu của Fin Your Fishmonger, một chợ cá tươi và quán ăn ở Guilderland cho biết. Fin đã được khoảng 11 năm, họ phục vụ tất cả các loại thủysản khác nhau.

Cả Peter và Marc đều phải bỏ nhiều món trong thực đơn của họ vì giá vốn đang tăng cao ngất ngưởng. Họ buộc phải điều chỉnh để duy trì. Peter nói: “Tôi thực sự cố gắng kìm chế, và duy trì, cộng với việc tôi phải trả thêm tiền cho nhân viên và có thêm người mới vào đây”.

Peter nói: “Có rất nhiều nhu cầu thịt cua đóng hộp của chúng tôi, chúng tôi chỉ bán khá ít, thậm chí không có hàng và giá quá cao”.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục