86% trữ lượng cá của Ấn Độ ở mức bền vững

(vasep.com.vn) Một đánh giá toàn diện về trữ lượng cá biển do Viện Nghiên cứu Thủy sản Biển Trung ương Ấn Độ (CMFRI) thực hiện đã xác định 117 trong số 135 nghề cá ở Ấn Độ là bền vững, chiếm 86,7%.

Nguồn dự trữ bền vững bao gồm nhiều loại cá hồng, cá chình, cá heo, cá thằn lằn và cá chim, trong khi tôm hùm, cá đù, cá mú, cá da trơn và cá mập nằm trong số 8,2% thủy sản được coi là bị đánh bắt quá mức.

Chú thích ảnh

86% trữ lượng cá của Ấn Độ ở mức bền vững

Ngoài mục tiêu đánh giá tình trạng nghề cá của Ấn Độ, đánh giá còn hỗ trợ các nhà xuất khẩu thuỷ sản Ấn Độ chứng minh tính bền vững của các sản phẩm. Nhà khoa học chính của CMFRI, Shoba Joe Kizhakudan, cho biết đại dịch Covid-19 dường như đã tạm thời giảm bớt áp lực đánh bắt, giúp đàn cá được cải thiện, chẳng hạn như hồi sinh của quần thể cá chim. Nghề đánh bắt mực ở Tây Bắc Ấn Độ cũng được phát hiện là phục hồi sau sự sụp đổ cách đây vài năm do đánh bắt quá mức.

Báo cáo khuyến nghị tiếp tục thực hiện hạn chế đánh bắt cá bằng cách đề ra kích thước tối thiểu đối với một số sản phẩm khai thác và mở rộng kích thước mắt lưới trong lưới đánh cá để giảm đánh bắt không mong muốn. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục