An Giang: Giá cá điêu hồng, cá rô phi tăng mạnh

Giá cá điêu hồng và cá rô phi tại An Giang tăng mạnh, đạt mức kỷ lục mới. Thời gian gần đây, thương lái các tỉnh đang thu mua cá điêu hồng, cá rô phi với giá 50.000 – 51.000 đồng/kg, đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay. Với mức giá này, cá xuất bè, người nuôi lãi từ 9.000 – 10.000 đồng/kg.

Chú thích ảnh

An Giang là một trong 5 địa phương ở khu vực ĐBSCL mà ngư dân nuôi cá với sản lượng lớn. Hiện, diện tích mặt nước thả nuôi các loại cá trong tỉnh khoảng 3.300ha với 4.354 lồng bè, 1.261 hộ nuôi. Toàn tỉnh có 5.990 hộ nuôi ao hầm, 1.793 hộ nuôi các đối tượng khác (lươn, ba ba, ếch, cua, ốc…). Sản lượng cá nuôi, cung cấp ra thị trường mỗi năm đạt 600.000 tấn, trong đó cá điêu hồng, cá rô phi đạt vài chục ngàn tấn/năm.

Với mặt hàng cá điêu hồng, cá rô phi, ngoài thị trường nội địa, mặt hàng này còn được tiêu thụ rất mạnh tại các nước, trong đó có Vương quốc Campuchia, Trung Quốc – Hồng Kông, Liên minh Châu Âu (EU), Nhật Bản, Bỉ, Italy, Anh… với kim ngạch năm 2023 đạt 6 triệu USD.

Tuy giá cá điêu hồng, cá rô phi tăng cao nhưng dễ dẫn tới hệ lụy người nuôi phá vỡ hợp đồng liên kết với các đơn vị đã ký, điều này báo hiệu nguy cơ phát triển thiếu bền vững. Để nghề nuôi cá phát triển bền vững, người dân cần cơ quan chức năng, trong đó có Hiệp hội Thủy sản tỉnh An Giang đứng ra tổ chức liên kết (ngư dân, doanh nghiệp, Nhà nước, nhà khoa học) để điều tiết hoạt động, điều tiết cung cầu, qua đó tránh được những rủi ro không cần thiết.

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục