Nuôi trồng thủy sản giúp giảm thiểu nạn đói và suy dinh dưỡng

(vasep.com.vn) Theo ông Qu Dongyu, Tổng giám đốc Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), sự tăng trưởng đáng kể trong nuôi trồng thủy sản thúc đẩy sản lượng thủy sản và nuôi trồng thủy sản thế giới lên mức cao kỷ lục vì thực phẩm thủy sản đóng một vai trò ngày càng to lớn trong an ninh lương thực và dinh dưỡng trong thế kỷ 21.

Hệ thống nông sản cần được chuyển đổi để đảm bảo thủy sản được khai thác một cách bền vững, kế sinh nhai, môi trường thủy sinh cũng như đa dạng sinh học được đảm bảo. 

Với hơn 800 triệu người chết đói và 2,4 tỷ người thiếu thức ăn, đảm bảo lương thực cho một xã hội với dân số ngày một tăng mà không làm cạn kiệt những tài nguyên hiện có là một điều khó khăn. Vì vậy, hệ thống thực phẩm thủy sản ngày càng được chú ý do tiềm năng to lớn có thể đáp ứng nhu cầu lớn.

Cầu tăng đang làm thay đổi nhanh chóng toàn bộ ngành, vì mức tiêu thụ dự kiến sẽ tăng do dân số phát triển ngày càng nhanh và xu hướng tiêu dùng sản phẩm lành mạnh và giàu dinh dưỡng. 

Chú thích ảnh

Đặc phái viên về Đại dương của Tổng thư ký Liên hợp quốc, Peter Thomson, đã gọi nuôi trồng thủy sản là “dinh dưỡng lành mạnh nhất thế giới”, có tiềm năng nuôi sống con cháu của chúng ta và các thế hệ sau này, nếu biết khai thác một cách hợp lý. 

Theo FAO, tăng sản lượng nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là tại Châu Á đã tăng tổng sản lượng lên cao nhất mọi thời đại với 214 triệu tấn trong năm 2020, bao gồm 178 triệu tấn sản phẩm thủy sản và 36 triệu tấn tảo. 

Tổng sản lượng thực phẩm thủy sản dự kiến đạt 202 triệu tấn vào năm 2030, chủ yếu do nuôi trồng thủy sản tiếp tục tăng trưởng.

Thùy Linh (Theo Plenglish)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục