Guolian (Trung Quốc) đẩy mạnh tiếp cận thị trường cá rô phi trong nước

(vasep.com.vn) Zhanjiang Guolian Aquatic Products đang tập trung vào các thế mạnh của mình để mở rộng thị trường Trung Quốc cho các sản phẩm cá rô phi 3R -chế biến sẵn, làm nóng, ăn liền.

Guolian có lợi thế về chế biến sâu, kiểm soát chất lượng và tiếp thị đa kênh. Tuy nhiên, Guolian phải đối mặt với những bất lợi về sản lượng sản phẩm cá rô phi tương đối nhỏ, chi phí quản lý cao và khả năng kiểm soát yếu đối với chuỗi cung ứng thượng nguồn. Ngoài ra, Guolian phụ thuốc rất nhiều vào xuất khẩu, 70% sản phẩm rô phi của công ty hiện được sử dụng để xuất khẩu, 30% còn lại là cho thị trường trong nước. Vì vậy, công ty đang có chiến lược tập trung vào thị trường nội địa. Tháng 8/2021, Guolian bắt đầu bán sản phẩm cá rô phi trong nước. 

Hai năm kể từ khi tung ra dòng sản phẩm cá rô phi 3R, Guolian đang tìm cách tận dụng lợi thế bán hàng hạ nguồn để bù đắp cho việc thiếu nguyên liệu thô. 

Chú thích ảnh

Guolian (Trung Quốc) đẩy mạnh tiếp cận thị trường cá rô phi trong nước

Ban đầu, ngay cả bao bì vẫn giống bao bì xuất khẩu. Những sản phẩm này ban đầu được bán ở các thị trường nước ngoài đã phát triển và sau đó dần dần tìm thấy cơ hội ở thị trường nội địa. Công suất sản xuất cũng đã tăng theo từng ngày, Guolian nâng cấp sản phẩm nhưng giữ giá không đổi, quan sát thị trường và tạo ra những sản phẩm phù hợp. 

Guolian cũng đang hợp tác với các nhà sản xuất chế biến để nghiên cứu tự động hóa dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, công ty cũng đang làm việc với các khách hàng B2B, thu thập phản hồi của họ và phát triển thương hiệu của riêng mình.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục