Trung Quốc: Giá tại đầm cá rô phi sụt giảm

(vasep.com.vn) Giá cá rô phi sống nguyên con từ 500 gam đến 800 gam đã giảm xuống chỉ còn 7,6 NDT/kg tại các trang trại ở Hải Nam.

Các nhà sản xuất cá rô phi nuôi của Trung Quốc phải đối mặt với sự sụt giảm giá đáng kể trong bối cảnh nhu cầu yếu từ châu Âu và Mỹ. 

Lin Xiaowen, Tổng Giám đốc của Hainan Xiangtai Fishery, một trong những nhà xuất khẩu cá rô phi lớn nhất của Trung Quốc, cho biết giá phi lê cá rô phi và cá rô phi nguyên liệu hiện tại đang giảm 25% so với cùng thời điểm năm 2022. Tình hình xuất khẩu năm nay không khả quan khiến cả giá cá rô phi nguyên liệu và thành phẩm đều giảm mạnh. 

Chú thích ảnh

Các nhà sản xuất cá rô phi nuôi của Trung Quốc phải đối mặt với sự sụt giảm giá đáng kể trong bối cảnh nhu cầu yếu từ châu Âu và Mỹ

Nhu cầu tiêu thụ tại Mỹ và châu Âu đang rất yếu khiến nông dân phải chịu nhiều thua lỗ. Mức giá 7,60 NDT/kg thấp hơn cả chi phí nuôi.

Dự đoán trong vài tháng tới, nguồn cung nguồn cung cá rô phi ở Hải Nam sẽ giảm 40-50% do giá hiện tại không bền vững đối với nông dân. Sau khi nguồn cung giảm, giá nguyên liệu thô dự kiến sẽ lại tăng.

Hàng tồn kho sẵn có sẽ giảm dần và khối lượng dự trữ thấp tại các thị trường sản xuất do giá thấp sẽ dẫn đến thiếu hụt khoảng 40% lượng cá rô phi trong mùa thu. So với giá cá tuyết và các tuyết haddock H&G, giá cá rô phi nguyên liệu thô thấp hơn từ 1 USD-3 USD/kg. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục