Hội viên mong muốn gì đối với hoạt động Hiệp hội – Kết nối và chia sẻ, Hợp tác và bình đẳng, Trách nhiệm và quyền lợi?

Trong hơn 20 năm qua Hiệp hội VASEP đã hoạt động theo nguyên tắc tổ chức tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, công khai, minh bạch, nhằm mục đích phối hợp, liên kết hoạt động của các doanh nghiệp, giúp nhau nâng cao giá trị, chất lượng, khả năng cạnh tranh của sản phẩm thủy sản Việt Nam, phát triển tạo nguồn nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu thủy sản, đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của các hội viên.

Với Ban Chấp hành là Lãnh đạo của các DN uy tín, là những người có năng lực, hiểu biết về ngành, tâm huyết với công việc Hiệp hội với ngành, với cơ cấu tổ chức gồm 3 Ủy ban ngành hàng (tôm, cá tra, hải sản) và đội ngũ Lãnh đạo và cán bộ Văn phòng Hiệp hội ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh nhiệt tình và chuyên nghiệp, trong những năm qua, Hiệp hội đã làm tốt 6 nhóm công việc:

1. Vận động chính sách

2. Thông tin thị trường và truyền thông

3. Xúc tiến thương mại

4. Đào tạo

5. Hợp tác Quốc tế

6. Công tác Hội viên, Ủy ban ngành hàng và Câu lạc bộ

Những công việc và hoạt động của Hiệp hội đã và đang thực hiện đã đạt được những kết quả thành công, được cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước và các đối tác ghi nhận và đánh giá cao. Đó là nhờ vào sự kết nối chặt chẽ giữa Ban Chấp hành với Văn phòng, giữa BCH với hội viên, sự chia sẻ và hợp tác tích cực của hội viên với nhau, với Văn phòng và Ban Chấp hành để đảm bảo quyền lợi bình đẳng, qua đó thể hiện rõ trách nhiệm của các hội viên trong việc phát triển Hiệp hội và ngành thủy sản.

Tuy nhiên, trong các hoạt động của Hiệp hội trong thời gian qua khó tránh khỏi những thiếu hụt trong việc lan tỏa hay bao quát quyền lợi cho toàn thể hội viên một cách bình đẳng tuyệt đối, hoặc một số hội viên cũng chưa mạnh dạn và nhiệt tình thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình để xây dựng hiệp hội lớn mạnh, cùng chung tay phát triển ngành thủy sản.

Để hoạt động của Hiệp hội trong thời gian tới hiệu quả hơn, được nhiều Doanh nghiệp tín nhiệm hơn và được các Cơ quan quản lý nhà nước và các đối tác coi trọng hơn, rất cần sự góp ý, chia sẻ của các doanh nghiệp hội viên về công tác của Hiệp hội trên tinh thần: “Kết nối và chia sẻ, Hợp tác và bình đẳng, Trách nhiệm và quyền lợi”.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục