Bộ Nông nghiệp Mỹ mời thầu 2,7 triệu pao cá da trơn trong tháng 5/2021

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đang yêu cầu các nhà cung cấp cá minh thái Alaska đấu thầu một hợp đồng 8,325 triệu pao cá – lần mời thầu lớn thứ ba cho cá minh thái Alaska trong lịch sử của cơ quan này.
Bộ Nông nghiệp Mỹ mời thầu cá da trơn và cá minh thái trong tháng 52021
Bộ Nông nghiệp Mỹ mời thầu cá da trơn và cá minh thái trong tháng 5/2021

USDA cũng đang yêu cầu đấu thầu gần 2,7 triệu pao cá da trơn và đã có một thông báo rằng họ có kế hoạch mua cá ngừ đóng hộp, philê cá tuyết chấm đen, philê cá rô đại dương, philê cá hồi tự nhiên và cá hồi hồng đóng hộp.

Theo Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà sản xuất cá minh thái Alaska (GAPP), một số đơn đặt hàng cá minh thái Alaska sẽ được sử dụng cho chương trình Bữa trưa học đường quốc gia và các tổ chức khác, nhưng phần lớn sẽ được phân phối cho các hộ gia đình ở Mỹ có nhu cầu thực phẩm.

“USDA đang nỗ lực hỗ trợ những gia đình có nhu cầu ngay bây giờ bằng cách cung cấp cho họ nguồn protein được sản xuất trong nước, bổ dưỡng, lành mạnh và bền vững,” Morris nói.

Trong số 8,325 triệu pao cá minh thái được yêu cầu, gần 6,7 triệu pao là các hộp nặng 20 pao và 10 túi cỡ 2 pao. Các kích thước gói đó được thiết kế cho chương trình phân phối hộ gia đình của USDA. 1,6 triệu pao còn lại là sản phẩm block cá minh thái Alaska nặng 49,5 pao và hộp 40 pao, được thiết kế để sử dụng cho các cơ quan và trường học, Morris nói. Các hồ sơ dự thầu cá minh thái trên hợp đồng sẽ đến hạn vào  15/5 và các nhà cung cấp sẽ thực hiện giao hàng từ tháng 7/2021 đến tháng 2/2022.

Theo USDA, hồ sơ thầu cho hợp đồng cá da trơn sẽ đến hạn vào ngày 7/5.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục