Giá cá tuyết đông lạnh của Na Uy tăng cao kỷ lục

(vasep.com.vn) Giá cá tuyết tươi đánh bắt bằng lưới kéo bỏ đầu và bỏ ruột (H&G) tại phiên đấu giá nội địa Na Uy, Norges Rafisklag, đã giảm ở tất cả các kích cỡ trong tuần 14 (1-7/4/2024) trong khi giá cá tuyết đông lạnh đạt mức cao kỷ lục cũng trong tuần 14.

Chú thích ảnh

Đối với cá tuyết tươi H&G, khối lượng bán hàng hàng tuần giảm xuống còn 4.757 tấn, cho thấy mùa vụ đang bắt đầu kết thúc.

So với năm ngoái, giá cá tuyết tươi hiện tại vẫn cao hơn khoảng 18% so với cùng kỳ năm 2023 khi tính bằng kroner và cao hơn 13% tính theo đồng EUR.

Giá cá tuyết đông lạnh tiếp tục tăng lên mức kỷ lục trong tuần 14. Nguyên nhân được cho là do cắt giảm hạn ngạch ở Biển Barents và các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với cá thịt trắng có nguồn gốc từ Nga. Những điều này khiến cá tuyết Na Uy có nhu cầu cao trên toàn cầu ngay cả khi nguồn cung thấp.

Kể từ tuần cuối cùng của năm 2023, giá trung bình của cá tuyết đông lạnh H&G cỡ nhỏ hiện đã tăng 65% chỉ sau ba tháng, được bán với giá cao hơn gấp đôi cá tuyết chấm đen đông lạnh có cùng kích cỡ.

Giá trung bình của cá tuyết chấm đen đông lạnh H&G đánh bắt bằng lưới kéo có trọng lượng trên 0,8kg đã tăng lên gần 32 NOK/kg trong tuần 14. Dẫn đến giá cá tuyết chấm đen cao hơn nhiều so với cùng tuần năm 2023 và trở lại mức cao nhất của năm 2022.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục