Nga kết thúc mùa cá minh thái thành công, thu hoạch hơn 1 triệu tấn

(vasep.com.vn) Nga đã hoàn thành vụ cá minh thái “A” đầu tiên – mùa đánh bắt lớn nhất cả nước – với hơn 1 triệu tấn (MT) cá được thu hoạch. Cơ quan Thủy sản Liên bang Nga (Rosrybolovstvo) cho biết tổng sản lượng đánh bắt tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên nhiều nghề cá, sản lượng đánh bắt của Nga đã nhanh hơn 2% so với năm 2023 và đang cho thấy động lực tích cực.

Nga kết thúc mùa cá minh thái thành công thu hoạch hơn 1 triệu tấn

Rosrybolovstvo cho biết tốc độ nhanh hơn đó phần lớn là nhờ sản xuất ở Viễn Đông, nơi tổng sản lượng đánh bắt của nhiều loài đã đạt 1,32 triệu tấn. 

Theo Hiệp hội thu hoạch cá minh thái Nga (ADM), ngư dân đã đánh bắt được 830.000 tấn cá minh thái ở biển Okhotsk trong mùa A, tăng 3,2% so với năm ngoái. Tổng sản lượng cá minh thái trên toàn lưu vực Viễn Đông đã đạt 1,05 triệu tấn – tăng 8,6% so với năm 2023.

Chủ tịch ADM Alexey Buglak cho biết: “Vào cao điểm của mùa đánh cá, có tới 115 tàu đánh cá bằng lưới kéo đang hoạt động trong vùng đánh cá và sản lượng đánh bắt hàng ngày của đoàn thám hiểm vượt quá 10.000 tấn cá minh thái”. 

Ở Biển Okhotsk, ngư dân đã đạt được 87% tổng sản lượng đánh bắt cho phép (TAC). Buglak cho biết với điều kiện đánh bắt thuận lợi, nghề cá có thể đạt 98 đến 99% TAC. Ông nói: “Do đó, sản lượng đánh bắt cá minh thái ở Biển Okhotsk có thể đạt mức 950.000 tấn ”.

Theo Rosrybolovstvo, tính đến ngày 8/4, các cơ sở bảo quản lạnh trên lãnh thổ Primorsky của Nga đạt 32% công suất, chứa 36.000 tấn sản phẩm cá tươi đông lạnh. Tiếp cận bến cảng có thêm 40 tàu với 85.800 tấn sản phẩm – trong đó chứa 61.600 tấn cá minh thái.

ADM cho biết sản xuất cá minh thái đã “ổn định” về mặt khẩu phần dành cho phi lê và cá xay do “sự bất ổn ở thị trường nước ngoài”. Tổng sản lượng của cả hai sản phẩm cho đến nay là khoảng 60.000 tấn.

Trong khi đó, sản lượng sản phẩm surimi của nước này tăng gần 40% lên 30.000 tấn. Các công ty Nga đã cam kết sản xuất nhiều sản phẩm cá minh thái chế biến hơn, tập trung vào sản phẩm surimi.

 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục