MEKONGFISH CO: Sản lượng nuôi cá tra dự kiến năm nay đạt 4.000 tấn

(vasep.com.vn) Công ty Cổ phần Thủy sản Mekong (MEKONGFISH CO - mã CK: AAM) cho biết, năm 2022, kế hoạch công ty đạt doanh thu 160 tỷ đồng, sản lượng chế biến đạt 3.000 tấn, sản lượng nuôi cá tra đạt 4.000 tấn.

MEKONGFISH CO Sản lượng nuôi cá tra dự kiến năm nay đạt 4000 tấn

Trước mắt, công ty dự kiến sẽ không tăng sản lượng cá tra nuôi mà duy trì ổn định hai vùng nuôi để cung cấp trên 60% sản lượng cho nhà máy chế biến, còn lại sẽ đầu tư, hợp tác với nông dân hoặc thu mua cá nguyên liệu bên ngoài. Cá tra phile đông lạnh vẫn là mặt hàng XK truyền thống của công ty.

Từ năm 2022 - 2026, tổng sản lượng cá tra XK, MEKONGFISH CO sẽ dành 70% cho XK và 30% cho tiêu thụ nội địa. Đồng thời, công ty cũng đang nghiên cứu và phát triển thêm các sản phẩm cá tra mới. Sau Covid-19, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh XK sang các thị trường bạn hàng cũ, đồng thời mở rộng sang các thị trường mới của MEKONGFISH như: Trung Quốc - Hồng Kông, Châu Mỹ, khối Ả Rập.

Mặc dù thị trường Châu Á, Trung Đông, Châu Phi cũng là những thị trường tiềm năng nhưng DN cho rằng đây là những thị trường còn mới, tiêu thụ chưa nhiều nên chưa đánh giá là thị trường mục tiêu trong năm nay. Trong thời gian qua, công ty cũng đã tìm kiếm thêm các đối tác mới ở các thị trường này nhưng vẫn còn đang thận trọng xem xét và cân nhắc về phương thức thanh toán cho an toàn nhất.

Chia sẻ:


Tạ Hà
Chuyên gia thị trường cá Tra
Email: taha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục