Tại EPO, sản lượng cá ngừ vằn giảm, cá ngừ vây vàng tăng

(vasep.com.vn) Sản lượng đánh bắt cá ngừ tại khu vực Đông Thái Bình Dương (EPO) trong quý 1/2021 đã giảm đáng kể so cùng kỳ năm 2020. Lượng cá ngừ vằn và cá ngừ mắt to bị sụt giảm nhiều nhất. Tuy nhiên, tổng sản lượng đánh bắt tại khu vực của Uỷ ban Cá ngừ Nhiệt đới Liên Mỹ (IATTC) vẫn ở mức cao. Theo dữ liệu mới nhất của IATTC, trong quý 1/2021 các tàu tại EPO đã đánh bắt 162.869 tấn cá ngừ, giảm 14% so với cùng kỳ năm 2020.
Tại EPO sản lượng cá ngừ vằn giảm cá ngừ vây vàng tăng
Đánh bắt cá ngừ tại EPO

Quý đầu tiên của mỗi năm thường đánh đấu bằng sự gia tăng sản lượng đánh bắt. Nguyên nhân là do lệnh cấm sử dụng thiết bị dẫn dụ cá hết hiệu lực vào giữa tháng 1. Năm nay không phải là một ngoại lệ và mặc dù lượng cập cảng không đạt bằng mức của năm 2020, nhưng vẫn tăng so với nửa cuối năm trước.

Hoạt động đánh bắt cá ngừ vằn tại EPO năm nay giảm mạnh, lượng cập cảng ít hơn 20.000 tấn so với năm trước. Lượng cá ngừ vằn cập cảng tại khu vực này từ đầu năm nay đang tăng chậm lại. Trong khi đó, sản lượng cá ngừ vây vàng lại cực tốt với mức sản lượng trong tháng 2 đạt 32.902 tấn, cao nhất so với bất kỳ tháng nào trong 5 năm qua. 

Còn sản lượng cá ngừ mắt to tại EPO cũng giảm mạnh, chỉ đạt 50% so với năm ngoái. Trữ lượng cá ngừ mắt to tại EPO đang là chủ đề thảo luận chính của IATTC, đặc biệt liên quan tới tác động của FAD tới nguồn lợi của loài này.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục