Thai Union công bố sáng kiến bền vững trị giá 200 triệu USD

(vasep.com.vn) Thai Union công bố khoản đầu tư 6,9 tỷ THB (200 triệu USD, 178 triệu EUR) nhằm đảm bảo đến 2030, 100% thủy sản của công ty đến từ các nguồn có trách nhiệm.

SeaChange 2030 đại diện cho sáng kiến phát triển bền của công ty cho đến nay, bao gồm 11 mục tiêu tổng thể. Kế hoạch có sự hỗ trợ của Đối tác nghề cá bền vững, Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản, Sáng kiến thương mại bền vững và Tổ chức bảo tồn thiên nhiên.

Chú thích ảnh

SeaChange 2030 đại diện cho sáng kiến phát triển bền của Thai Union cho đến nay, bao gồm 11 mục tiêu tổng thể

Vào năm 2016, Thai Union đã giới thiệu chiến lược bền vững toàn cầu SeaChange, cam kết thúc đẩy chuyển đổi trong các hoạt động và chuỗi cung ứng của mình. SeaChange 2030 được thiết lập để mở rộng các nỗ lực phát triển bền vững cá ngừ của Thai Union sang các loài khai thác tự nhiên khác, chẳng hạn như cá thu, cá trích, cá hồi, cua xanh và tôm hùm. Công ty muốn đảm bảo rằng tất cả hải sản đánh bắt tự nhiên của họ đều đến từ các nguồn hiện có trách nhiệm hoặc ít nhất là từ nghề cá trong một chương trình cải tiến với kế hoạch thực hiện các hoạt động đánh bắt và lao động có trách nhiệm vào năm 2030.

Thai Union đang nỗ lực hướng tới việc thực hiện các biện pháp quản lý nghề cá bền vững, bao gồm chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) và đạt được chứng nhận của Hội đồng quản lý biển (MSC). Hiện, 88% cá ngừ của công ty đến từ các nguồn có trách nhiệm, mục tiêu đặt 100% vào năm 2025. 

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục