Thai Union được miễn thuế chống bán phá giá

(vasep.com.vn) Bộ Thương mại Mỹ (DOC) có thể sẽ không áp dụng bất kỳ khoản thuế chống bán phá giá nào đối với tôm mà Thai Union nhập khẩu vào Mỹ từ Thái Lan.

Theo kết quả sơ bộ của đợt xem xét hành chính lần thứ 17 lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với tôm nước ấm đông lạnh từ Thái Lan, DOC cho biết họ không tìm thấy bằng chứng giá tôm của Thai Union thấp hơn giá trị hợp lý.

Chú thích ảnh

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) có thể sẽ không áp dụng bất kỳ khoản thuế chống bán phá giá nào đối với tôm mà Thai Union nhập khẩu vào Mỹ từ Thái Lan.

Nhóm các công ty của Thai Union, bao gồm Pakfood Public Co., Okeanos Food Co., Asia Pacific (Thailand) Co., và Chaophraya Cold Storage Co. sẽ không phải nộp thuế chống bán phá giá cho các lô hàng tôm đông lạnh sang Mỹ nếu quyết định được giữ nguyên trong kết luận cuối cùng của DOC. Các công ty này sẽ không phải thực hiện bất kỳ khoản tiền đặt cọc thuế chống bán phá giá nào đối với các đơn hàng tôm đến Mỹ, vốn đã ở mức 0,57% kể từ lần xem xét hành chính thứ 15, trừ khi bị phát hiện đã bán tôm với giá thấp hơn giá trị hợp lý trong một lần xem xét hành chính trong tương lai.

Doanh số bán hàng của Thai Union sang Mỹ và Canada tăng 9% vào năm 2022, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng cao của các sản phẩm chăm sóc thú cưng và hải sản. 

Tại Triển lãm Thủy sản Bắc Mỹ năm 2023, Thai Union tuyên bố họ sẽ chỉ lấy nguồn nguyên liệu từ các tàu áp dụng các biện pháp tốt nhất đối với đánh không chủ đích. 

Thùy Linh (Theo seafoodsource) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục