Nhu cầu tôm của Trung Quốc từ Ecuador tiếp tục đình trệ

(vasep.com.vn) Các nhà XK tôm Ecuador thất vọng trong ngày khai mạc triển lãm thủy sản Thượng Hải do giá vẫn trì trệ trong bối cảnh nhu cầu Trung Quốc đình trệ.

Thị trường tôm Trung Quốc không phục hồi như kỳ vọng của các nhà xuất khẩu Ecuador. Sau đợt tăng giá ngắn ngủi vào đầu tháng 8, giá bán buôn tôm Ecuador tại Trung Quốc tiếp tục giảm trong hai tuần qua. Vào thời điểm giá tăng, nhiều người cho rằng tồn kho tôm đông lạnh của Trung Quốc đã giảm đáng kể, giá tôm tại đầm của Ecuador cũng tăng. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn lượng tồn kho lớn tại Trung Quốc.  

Giá tôm từ một nhà xuất khẩu lớn của Ecuador vào ngày 23/8 là 6,1 USD/kg cho loại 20/30; 5,4 USD/kg cho loại 30/40, 4,6 USD/kg cho loại 40/50 và 4,5 USD cho loại 50/60. 

Chú thích ảnh

Thông thường, các nhà xuất khẩu Ecuador sẽ tăng giá trước triển lãm, nhưng năm nay các nhà xuất khẩu lại không tăng giá, nguyên nhân có thể do lượng tồn kho tại Trung Quốc

Thông thường, các nhà xuất khẩu Ecuador sẽ tăng giá trước triển lãm, nhưng năm nay các nhà xuất khẩu lại không tăng giá, nguyên nhân có thể do lượng tồn kho tại Trung Quốc. Dù khó mà xác định chính xác lượng hàng tồn kho hiện nay nhưng có một điều chắc chắn là tốc độ quay vòng của thị trường cần nhanh hơn để giải quyết vấn đề tồn kho. 

Sau đại dịch, nhu cầu tiêu dùng thị trường Trung Quốc được đánh giá sẽ phục hồi nhanh chóng nhưng thực tế không như dự đoán. Tiêu thụ tôm bị ảnh hưởng nặng nề bởi xu hướng kinh tế của Trung Quốc và hiện tại, và chưa có bất kỳ dấu hiệu phục hồi. Thị trường trong tương lai có thể sẽ đi theo quỹ đạo hình chữ 'L' thay vì phục hồi hình chữ 'V'. Với tình hình thị trường hiện tại, rất khó để dự đoán xu hướng thị trường tôm trong thời gian tới. Nhu cầu tôm cho đến tết Nguyên đán cũng khó có sự cải thiện đáng kể nào. 

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục