Giá tôm Ecuador tăng trở lại tại thị trường bán buôn Trung Quốc

(vasep.com.vn) Giá bán buôn tôm Ecuador tại Trung Quốc đã tăng mạnh bắt đầu từ tháng 8.

Các nhà nhập khẩu có trụ sở tại Thượng Hải cho biết giá tôm Ecuador nguyên con (HOSO), cỡ 40 đến 50 con/kg đã tăng khoảng 30 NDT (4,19 USD) cho 10 hộp 1,4kg trong tuần từ 31/7 đến 6/8/2023.Giá tôm cỡ lớn thậm chí còn tăng mạnh hơn, phần nào bù đắp cho sự sụt giảm trước đó. 

Nguyên nhân giúp giá tăng được cho là do chính phủ Ecuador tuyên bố tình trạng khẩn cấp khiến nhiều nhà nhập khẩu lo lắng về việc thắt chặt nguồn cung nên bắt đầu đầu cơ. Hiện chưa có số liệu chính xác về mức tồn kho tôm đông lạnh tại Trung Quốc, một nhà nhập khẩu cho biết tồn kho khoảng 5.000 container. 

Sức mua ở Thượng Hải và khu vực Giang Tô-Chiết Giang luôn tốt. Miễn là giá rẻ, sẽ không có vấn đề gì khi bán tôm. Vì vậy việc giá tăng trong thời điểm này cũng là điều dễ hiểu.  

Chú thích ảnh

Giá bán buôn tôm Ecuador tại Trung Quốc đã tăng mạnh bắt đầu từ tháng 8. 

Tuần cuối cùng của tháng 7/2023, Quanlian đã chốt giá tôm Ecuador HOSO đông lạnh ngâm nước muối ở mức 5,1 USD/kg đối với cỡ 30/40, 4,6 USD/kg đối với cỡ 40/50, 4,5 USD/kg đối với cỡ 50/60 và 4,3 USD/kg đối với cỡ 60/70. Giá tôm Ecuador tăng 0,2-0,3 USD/kg so với mức của tuần trước đó.

Giá bán buôn tôm đông lạnh cỡ 20/30 từ Santa Priscila của Ecuador trong tuần đầu tiên của tháng 8/2023 đã tăng 60 NDT/hộp, đạt mức 500 NDT/hộp.

Huachu 100, một nhà nhập khẩu có trụ sở tại Bắc Kinh, tin rằng giá tôm của Ecuador đã tăng trở lại từ mức thấp nhất do thiếu hụt ở người trung gian và thị trường hạ nguồn, dẫn đến tồn kho rỗng trong một số trường hợp. Thị trường hiện đang tăng giá tổng thể và các nhà phân phối đã bắt đầu tích trữ sản phẩm trở lại, cho thấy họ ưu tiên mua hàng từ thị trường nội địa.

Tuy nhiên, Wang Hanwen, một nhà nhập khẩu ở Thanh Đảo, cảnh báo rằng những người vẫn mua tôm của Ecuador phải đối mặt với rủi ro cả lãi lẫn lỗ. Ông nhấn mạnh các nhà nhập khẩu cần ưu tiên quản lý rủi ro, bao gồm giao hàng kịp thời, cùng các yếu tố khác. Nửa cuối năm dự kiến thị trường tôm nhập khẩu sẽ tốt hơn với giá tăng, nhưng các nhà nhập khẩu được khuyến cáo không nên vội vàng và cân nhắc kỹ hoàn cảnh của mình trước khi tăng nhập khẩu để kiểm soát rủi ro.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục