Tình trạng khẩn cấp của Ecuador không áp dụng cho các nhà xuất khẩu

(vasep.com.vn) Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang Duran của tỉnh Guayas, cũng như ở các tỉnh Manabi và Los Rios.

Trước đó, đại diện ngành tôm, khai thác, chuối, ca cao và mã đề (CORDEX), đã gửi thư tới Tổng thống Lasso yêu cầu ban bố tình trạng khẩn cấp để giành lại quyền kiểm soát tại các tỉnh Santo Domingo , Santa Elena, Manabi, Los Rios, Guayas và El Oro. Tình trạng tội phạm tại Ecuador đã gây nên thiệt hại kinh tế vượt quá 4 triệu USD, số người chết và bị thương đã lên tới khoảng 500 nạn nhân. 

Chính quyền Ecuador đang thực hiện các hành động quyết đoán để giải quyết tình hình nghiêm trọng này và khôi phục hòa bình và trật tự ở các khu vực bị ảnh hưởng. Bằng cách ban hành tình trạng khẩn cấp, chính phủ nhằm mục đích cung cấp cho các cơ quan thực thi pháp luật các công cụ và nguồn lực cần thiết để chống lại các hoạt động tội phạm một cách hiệu quả.

Chú thích ảnh

Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang Duran của tỉnh Guayas, cũng như ở các tỉnh Manabi và Los Rios. 

Một trong những biện pháp chính là đình chỉ quyền tự do đi lại từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng ở những khu vực này, ngoại trừ các cá nhân tham gia vào chuỗi hậu cần, bao gồm cả những người trong lĩnh vực xuất khẩu. Người lao động trong các lĩnh vực được chỉ định phải luôn mang theo giấy chứng nhận của họ. Yêu cầu này nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất và xuất khẩu tiếp tục suôn sẻ, ngay cả trong các ca luân phiên.

Việc đình chỉ quyền tự do đi lại trong những giờ quy định là rất quan trọng trong việc kiềm chế các hoạt động tội phạm. Bằng cách hạn chế di chuyển vào ban đêm, chính quyền hy vọng sẽ ngăn chặn tội phạm và tạo ra một môi trường an toàn hơn cho cư dân. Tuy nhiên, theo Jose Antonio Camposano, người đứng đầu CNA, biện pháp này là "chưa đủ", vì nó cũng nên bổ sung thêm các khu vực khác như Santo Domingo, Guayas, Santa Elena và El Oro.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục